Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm, tri ân nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Hòa cùng không khí thiêng liêng của cả nước kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ, tri ân công lao các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước.

Trong những ngày này, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ, tri ân người có công với cách mạng. Qua đó thể hiện rõ nét đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tới những cán bộ và chiến sĩ đã không tiếc sinh mạng, máu xương cũng như tuổi xuân, cống hiến và hy sinh cho Tổ quốc.

tinh-uy-hdnd-ubnd-uy-ban-mttq-viet-nam-tinh-dak-nong-tp-gia-nghia-dang-hoa-vieng-tuong-nho-cong-lao-su-hy-sinh-cua-cac-anh-hung-liet-si-tai-nghia-trang-liet-si-tinh-1722072835.jpg
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, TP. Gia Nghĩa dâng hoa viếng, tưởng nhớ công lao hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Các đại biểu, tuổi trẻ Đắk Nông và nhân dân đã dâng hương, hoa, thắp nến tri ân lên Đài tưởng niệm và các phần mộ liệt sĩ. Sau đó dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ. Qua đó, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn tới các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

toi-26-7-dong-chi-le-van-chien-pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tinh-dak-nong-va-cac-dai-bieu-tham-du-le-tri-an-cac-anh-hung-liet-si-nhan-ky-niem-77-nam-ngay-thuong-binh-liet-si-1722072915.jpg
Tối 26/7, Đồng chí Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông và các đại biểu tham dự lễ tri ân các anh hùng, liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp.

ong-le-van-chien-pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tinh-dak-nong-thap-huong-truoc-phan-mo-tap-the-68-can-bo-chien-si-hi-sinh-o-don-bu-prang-xa-quang-truc-huyen-tuy-duc-duoc-an-tang-tai-nghia-trang-liet-si-tinh-1722072949.jpg
Ông Lê Văn Chiến - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông thắp hương trước phần mộ tập thể 68 cán bộ, chiến sĩ hi sinh ở Đồn Bu P'răng, xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Trước đó, Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông do ông Điểu Xuân Hùng - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tại huyện Đắk Mil. Tại các nơi đến thăm, ông Điểu Xuân Hùng cùng đoàn công tác đã gửi lời chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

ong-dieu-xuan-hung-chu-tich-uy-ban-mttq-viet-nam-tinh-dak-nong-den-tham-hoi-tang-qua-me-viet-nam-anh-hung-nguyen-thi-xuan-xa-dak-lao-huyen-dak-mil-1722072983.jpg
Ông Điểu Xuân Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil.

Đồng thời, ông Điểu Xuân Hùng cũng khẳng định Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương luôn ghi nhớ công ơn  các gia đình chính sách, người có công và xem việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công là trách nhiệm và nghĩa vụ của cả hệ thống chính trị tỉnh.

ong-tran-xuan-hai-truong-ban-noi-chinh-tinh-uy-tham-va-tang-qua-me-viet-nam-anh-hung-nguyen-thi-ca-o-xa-duc-xuyen-huyen-krong-no-1722073018.jpg
Ông Trần Xuân Hải - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Ca ở xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô.

Ngoài ra, còn Dự án cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk R’lấp hiện đã hoàn thành được trên 90% khối lượng công trình. Đây là dự án được huyện Đắk R’lấp chú trọng quan tâm đầu tư, nhằm thay lời tri ân của hàng ngàn người dân trên địa bàn đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ.

sinh-vien-thap-huong-tuong-niem-tai-nghia-trang-liet-si-huyen-dak-rlap-1722073054.jpg
Sinh viên thắp hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk R’lấp.

Dự án Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk R’lấp khởi công tháng 5/2023 và thời gian bàn giao dự kiến ngày 20/11/2024 với các hạng mục: xây dựng tượng đài liệt sĩ, lát nền, ốp mộ, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống cây xanh, nhà quản trang và các công trình phụ trợ khác... Tổng mức đầu tư hơn 14,7 tỷ đồng. 

Được biết, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đắk R’lấp hiện có 115 mộ liệt sĩ có tên và chưa biết tên. Dự án nhằm tạo khuôn viên trang trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đắk R’lấp và thân nhân các liệt sĩ trong cả nước đến dâng hương, dâng hoa, thành kính, thể hiện sự biết ơn đến các anh hùng, liệt sĩ./.

Kiến Giang