Đặc sắc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền tại Thủ Đô

Sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nông đặc sản tiêu biểu của các địa phương với chủ đề “Tuần lễ quảng bá các sản phẩm nông sản, trái cây chất lượng cao”.
phien-cho-dnktx-1718345655.jpg
Nhiều sản phẩm nông sản được giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, cho biết: Đến với Phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm các loại trái cây nhiệt đới chất lượng cao theo mùa vụ từng vùng như: Nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa, xoài Úc Bắc Hà, dứa Bản Lầu - Lào Cai, Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc.

Với sự tham gia của gần 50 đơn vị, doanh nghiệp trên 70 gian hàng, Phiên chợ giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng gắn với các địa danh như: Trà Thái Nguyên, hành, tỏi Lý Sơn; tương ớt Mường Khương, gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông, gạo ST25 Sóc Trăng; nấm ăn Vĩnh Phúc,Yến sào đất mũi, cua Năm Căn, nem chua Thanh Hóa, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại Phiên chợ.

Phiên chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường. Nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm chủ lực của thành phố, sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP...

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị và theo mùa vụ từng vùng giữa các hợp tác xã, đơn vị sản xuất - kinh doanh của các địa phương với các nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội và trong cả nước.

Các sản phẩm tham gia phiên chợ đều được lựa chọn kỹ càng, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phiên chợ Nông sản, đặc sản vùng miền tại Hà Nội (phiên 1) được tổ chức đến ngày 16-6./.

Trần Minh