Đà Nẵng: Ra quân trồng cây "Vì một Việt Nam xanh”

Góp thêm một “cánh én nhỏ” vào Đề án trồng một tỷ cây xanh của Chính phủ và mục tiêu trồng mới 100 triệu cây giai đoạn 2021-2025, hoạt động trồng cây "Vì một Việt Nam xanh” đã diễn ra tại Trung đoàn BB971 (Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng) ngày 25/11/2023.
quang-canh-buoi-le-tai-trung-doan-bb971-1700930634.jpg
Quang cảnh lễ phát động chương trình trồng cây "Vì một Việt Nam xanh”.

Sáng 25/11, Trung tâm An toàn Môi trường và Hóa học (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng) đã phối hợp với Trung đoàn BB971 (thuộc Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng) tổ chức ra quân trồng cây "Vì một Việt Nam xanh”. Hoạt động ý nghĩa này được tài trợ bởi Công ty TNHH Hikari BPO Solutions (HBPO).

Chương trình được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn thành phố về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc trồng cây. Mong muốn sự góp sức chung tay của tuổi trẻ địa phương vào công cuộc phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống.

Tại lễ phát động, Thượng tá Nguyễn Hoàng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn BB971 cho biết: "Hiện nay, tình hình biến đổi khí hậu diễn ra phức tạp, tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và thành phố, một lần nữa tôi khẳng định ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, gây rừng. Hoạt động này được đơn vị duy trì thường xuyên, liên tục, đa dạng các nguồn lực, các chủng loại cây xanh... ".

“Trong buổi phát động trồng cây hôm nay, tôi đề nghị cán bộ, chiến sĩ trung đoàn và tất cả các đại biểu tham gia cùng phát huy tinh thần đoàn kết, hăng hái thi đua trồng cây cho thật tốt. Phải đảm bảo trồng cây nào tốt cây ấy và đảm bảo an toàn, tiết kiệm”, Thượng tá Nguyễn Hoàng phát biểu.

Đại diện đơn vị tài trợ cây xanh, bà Nguyễn Thị Vĩnh Linh, Giám đốc Công ty HBPO chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên HBPO được đồng hành với hoạt động vì môi trường, một trong những ưu tiên không thể thiếu trong các mục đích hoạt động của chúng tôi. Có cơ hội thực hiện những hành động ý nghĩa, chung tay phục hồi rừng, trồng và phát triển cây xanh bảo vệ môi trường, chúng tôi rất vinh dự khi được tham gia hoạt động này”.

Thời gian qua, Bộ Chỉ huy quân sự phối hợp với Hội Cựu chiến binh và các sở, ban, ngành TP Đà Nẵng cũng đồng loạt tổ chức trồng 1000 cây xanh, trong đó có các loài cây như: Lắc hoa, Vú sữa, Sấu, Chò chỉ… Việc phối hợp chung tay trồng cây mang ý nghĩa đặc biệt sâu sắc, lâu dài toàn diện, phục vụ chính cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn BB971, hơn nữa là cuộc sống ấm no, hạnh phúc của bà con địa phương.

dai-dien-trung-doan-trao-thu-cam-on-1700930634.jpg
Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn BB971 trao thư cảm ơn cho đơn vị tài trợ và đơn vị đồng hành.

Ông Bùi Văn Xuân, Giám đốc Trung tâm An toàn Môi trường và Hóa học (CENTEC) cho biết: “Trồng cây không chỉ là một truyền thống văn hóa tốt đẹp của đất nước mà còn là sự kết nối tâm hồn giữa con người và thiên nhiên, tạo dựng nên tương lai tươi sáng cho môi trường. Hoạt động trồng cây "Vì một Việt Nam xanh” nhằm hưởng ứng Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021-2030, ngoài ra còn lan tỏa thông điệp trồng cây vì một Việt Nam xanh”.

Tham gia hoạt động, chị Trần Thị Thanh Vân hào hứng cho hay: “Việc trồng, bảo vệ rừng, bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên là vô cùng cấp thiết. Tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa, thực sự hoạt động này rất bổ ích vì nó mang lại thật nhiều cây xanh cho môi trường. Và vì, tương lai ai cũng mong muốn có thật nhiều cây xanh…”.

cac-chien-sy-mang-cay-ra-dia-diem-trong-1700930634.jpg
Các chiến sỹ Trung đoàn BB971 vận chuyển cây tới địa điểm trồng rừng.
tham-gia-trong-cay-con-co-nhung-em-be-trai-nghiem-cung-gia-dinh-1700930634.jpg
Tham gia trồng cây còn có những em bé trải nghiệm cùng gia đình, người thân.
cung-trong-cay-vi-1-vn-xanh-1700930634.jpg
Ra quân trồng cây "Vì một Việt Nam xanh”.

Hoạt động trồng cây "Vì một Việt Nam xanh” nhằm hướng tới một tương lai đầy hứa hẹn, tương lai của những cánh rừng sẽ sớm được phủ xanh trở lại. Rừng cây trở thành hàng rào phòng hộ kiên cố bảo vệ cuộc sống muôn loài trước thiên tai, bão lũ, đồng thời góp phần xây dựng đất nước ngày một xanh - sạch - đẹp.

Trồng cây gây rừng cho các thế hệ không chỉ hôm nay mà còn cho mai sau, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên./.

Cáp Vương – Lâm Thông