Đà Nẵng: Hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp thúc đẩy các dự án trên địa bàn huyện Hòa Vang

Sáng 27/6, UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố tổ chức “Hội nghị thông tin một số dự án, quỹ đất sạch trên địa bàn huyện” tại hội trường Huyện ủy, huyện Hòa Vang.
acb0d7c95571f62faf60-1719505950.jpg
Hội nghị được tổ chức nhằm thông tin một số dự án đã được duyệt trên địa bàn huyện trong “Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1287/QĐ-TTg 02/11/2023. (Ảnh: Cáp Vương)

Được biết, hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND thành phố và các Sở, Ban, ngành; BTV Huyện ủy; lãnh đạo HĐND và UBND huyện, các Phòng, Ban của huyện và lãnh đạo UBND 11 xã thuộc huyện Hòa Vang.

Ngoài ra, hội nghị còn thu hút sự tham gia 13 Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; 40 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm đến các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phan Văn Tôn - Chủ tịch huyện Hòa Vang cho biết: “Hòa Vang là mảnh đất nhiều tiềm năng, lợi thế về dư địa đất đai lớn, cùng với nền văn hóa đặc sắc và con người có ý chí, nghị lực, luôn khát vọng vươn lên. Hy vọng các nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở Hòa Vang những cơ hội đầu tư mới hấp dẫn và có hiệu quả”.

Theo quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, xác định mục tiêu xây dựng Hòa Vang trở thành đô thị sinh thái có bản sắc riêng và trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất. Ông Tôn cho rằng với lợi thế đó, Hòa Vang sẽ là động lực tăng trưởng mới, là điểm đến đầy triển vọng của nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

cb4bc28e4036e368ba27-1719506130.jpg
Hội nghị được tổ chức nhằm thu hút đầu tư, góp phần xây dựng Hòa Vang đạt đô thị loại IV và trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất. (Ảnh: Cáp Vương)

Đồng thời, thông qua hội nghị, UBND huyện Hòa Vang cũng mong muốn đưa Hòa Vang đến gần hơn với các nhà đầu tư, doanh nghiệp, khai thác tốt những thế mạnh, tiềm năng, tạo đà cho sự phát triển của huyện trong thời gian tới; tạo cơ hội để các Sở, ngành của thành phố, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có điều kiện gặp gỡ, kết nối, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Phân tích lý do huyện Hòa Vang vẫn chưa định vị được thương hiệu rõ nét trên bản đồ du lịch, trong khi đây lại là địa phương sở hữu tiềm năng du lịch lớn, ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung nhận định: “Về nguyên nhân, theo chúng tôi, Hòa Vang đang thiếu sự đồng bộ về hạ tầng cơ sở và hạ tầng du lịch; chưa đa dạng sản phẩm, dịch vụ, chưa có nhiều dự án quy mô, tầm cỡ… Để tiến đến mục tiêu năm 2030, chuyển dịch cơ cấu kinh tế huyện theo hướng dịch vụ và thương mại chiếm tỷ trọng 64,2%, đồng thời phát triển các trung tâm thương mại, dịch vụ, du lịch cấp khu vực; Hòa Vang không chỉ cần thu hút đầu tư mạnh mẽ, mà cần xác định được “giá trị cốt lõi” của thương hiệu du lịch địa phương để tạo dấu ấn khác biệt”.

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng bày tỏ: “Doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng cần chủ động, tích cực đồng hành cùng huyện và thành phố để thực hiện các dự án đúng kế hoạch và quy định pháp luật. Phấn đấu để Hòa Vang trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất”.

Đến hiện tại, nhiều dự án đã và đang được lập quy hoạch để xúc tiến thủ tục đầu tư, thu hút đầu tư trên địa bàn huyện Hòa Vang theo quyết định số 2567/QĐ-UBND của UBND thành phố Đà Nẵng về phê duyệt phân khu đô thị Huyện lỵ Hòa Vang.

“Ngay sau hội nghị, địa phương sẽ lập tổ hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư, giúp nhà đầu tư kết nối với phòng ban chức năng của huyện để có thông tin nhanh chóng, hiệu quả nhất khi tiếp cận các dự án”, ông Tô Văn Hùng - Bí thư huyện ủy Hòa Vang cho biết./.

Bảo Hân – Cáp Vương