Không để xảy ra vi phạm gian lận, chèn ép hành khách, ép giá khách đi taxi tại sân bay

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp taxi cam kết không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi. Các cơ quan phải tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm đối với các hãng vi phạm.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về việc tăng cường quản lý các hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp cao điểm hè.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp với Sở Giao thông Vận tải địa phương để hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không hoạt động đúng quy định.

taxi-1689006032.jpg

Ảnh minh họa.

Doanh nghiệp taxi, xe công nghệ phải cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi.

Các cơ quan phải thường xuyên tổ chức rà soát, bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không và có giải pháp xử lý nghiêm đối với các hãng vi phạm, để xảy ra tình trạng gian lận nêu trên.

Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc tiếp tục rà soát các nội dung phản ánh liên quan đến gian lận giá cước taxi để có phương án xử lý đồng bộ.

Thi Nguyên (t/h)