Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình quyết tâm hoàn thành các mục tiêu năm 2022

Vừa qua (ngày 11/3), Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022. Hội nghị nhằm kiểm điểm kết quả sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2021; thảo luận giải pháp hoàn thành các mục tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2022.

Doanh thu năm 2021 vượt 68% kế hoạch

Tham dự Hội nghị có ông Phùng Quang Hiệp, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem); ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; bà Dương Thị Phương Thảo, Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình.

Về phía Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình có ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty; ông Nguyễn Viết Hiến, Tổng giám đốc Công ty; các Thành viên HĐTV; Ban kiểm soát; Ban điều hành; Chủ tịch Công đoàn Công ty; Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty; Hội cựu chiến binh và 149 đại biểu đại diện cho hơn 900 cán bộ, nhân viên (CBNV) từ các đơn vị trực thuộc Công ty.

Phát biểu báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Gia Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty cho biết, năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên khắp thế giới cũng như trong nước, Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động chuẩn bị vật tư sản xuất, tiến độ duy tu, sửa chữa máy móc thiết bị.

Mặt khác, giá than cám 4a.1 của Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam đã hai lần điều chỉnh vào ngày 06/9/2021 và 15/10/2021 với mức tăng khoảng 16% so với đầu năm làm tăng chi phí sản xuất kinh doanh của Công ty. Khó khăn là vậy, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban lãnh đạo Công ty cũng như sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể CBNV, năm 2021, Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu so với kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Điển hình, sản lượng urê sản xuất của Công ty tăng 23% so với kế hoạch; Sản lượng urê tiêu thụ tăng 27% so với kế hoạch; Thời gian chạy máy lên đến 302 ngày, vượt 56 ngày so với kế hoạch; tổng doanh thu của Công ty đã đạt 4.112 tỷ đồng, tăng 68% so với kế hoạch.

dam-ninh-binh1-1647145483.jpg
Ông Nguyễn Gia Thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình phát biểu báo cáo tại Hội nghị

Mặc dù, điều kiện của Công ty còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác chăm lo cho người lao động luôn được quan tâm. Công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ chinh sách theo luật định và các thỏa thuận trong Thỏa ước lao động tập thể. Công tác tiền lương được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng chế độ. Công tác an toàn vệ sinh lao động được Công ty bám sát và hoàn thành các nội dung đề ra, người lao động được trang bị các phương tiện cá nhân. Công ty đã phối hợp với Công đoàn công ty phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất được toàn thể CBCNV nhiệt tình hưởng ứng, các phong trào đã thúc đẩy các đơn vị, cá nhân hăng say lao động đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Hội nghị được nghe Báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các cấp; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban Thanh tra Nhân dân và bầu ra Ban thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 7 đồng chí; Các ý kiến tham luận và những kiến nghị, đề nghị của các đại biểu.

Phát biểu ý kiến, ông Nguyễn Viết Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã trực tiếp trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị đề xuất của đại biểu về chế độ, chính sách, quyền và lợi ích của người lao động, các lĩnh vực quản lý, sản xuất, tiêu thụ và xây dựng cơ bản. Đồng thời, ông Nguyễn Viết Hiến và Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

dam-ninh-binh2-1647145503.jpg
Ông Nguyễn Viết Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình trả lời các ý kiến của đại biểu

Ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam Phùng Quang Hiệp ghi nhận những cố gắng của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty trong năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định đạt những kết quả đáng khích lệ, công ăn việc làm, thu nhập cho người lao động được đảm bảo.

Tổng Giám đốc Vinachem yêu cầu, năm 2022 công ty Đạm Ninh Bình cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau nỗ lực vượt khó, làm tốt công tác thị trường tiêu thụ sản phẩm, nêu cao vai trò trách nhiệm trong quá trình sản xuất đặc biệt quan tâm công tác duy trì vận hành máy móc tiết kiệm, an toàn; an toàn về môi trường; tiếp tục có những sáng kiển cải tiến kỹ thuật đồng thời đẩy mạnh công tác đào tạo nhằm chủ động làm chủ công nghệ. Ông Phùng Quang Hiệp cũng hy vọng rằng với truyền thống đoàn kết cùng với bài học kinh nghiệm của năm 2021 và kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm của Công ty, Công ty sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 đã được giao, thu nhập bình quân của Người lao động được tăng lên, đời sống được đảm bảo.

dam-ninh-binh3-1647145523.jpg
Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Phùng Quang Hiệp phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam; Chủ tịch HĐTV Công ty. Hội nghị giao chính quyền phối hợp với công đoàn chỉ đạo, triển khai, cụ thể hóa thành kế hoạch cho từng tháng, từng quý. Tổ chức phát động các đợt thi đua, ổn định tư tưởng, nâng cao được đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đề ra.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, xây dựng các mục tiêu, chỉ tiêu trong sản xuất, kinh doanh, đời sống xã hội và các giải pháp để thực hiện thành công kế hoạch đề ra, Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022 của Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình đã tiếp thu nhiều ý kiến góp ý của người lao động về phương hướng, giải pháp để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2022.

Cũng tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao những danh hiệu và phần thưởng động viên cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc: Cờ, Bằng khen cho Tập thể, cá nhân của Công đoàn Công Thương Việt Nam; bằng khen cho tập thể, cá nhân của Công đoàn Công nghiệp Việt Nam.

dam-ninh-binh5-1647145561.jpg
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam (thứ ba từ trái sang) trao tặng Cờ thi đua của Công đoàn Công Thương
dam-ninh-binh4-1647145827.jpg
Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình Nguyễn Viết Hiến (bìa phải) và Chủ tịch Công đoàn Công ty Phạm Đức Hậu ký kết Thỏa ước lao động tập thể.
dam-ninh-binh6-1647145848.jpg
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam trao Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cho cá nhân

Hội nghị đã thông qua dự thảo Nghị quyết “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty năm 2022” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Các mục tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2022

Cụ thể, các chỉ tiêu chính của kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty Đạm Ninh Bình bao gồm: Tổng sản lượng sản xuất 420 nghìn tấn urê (bằng 95% so với thực hiện năm 2021) và 3.416 tấn NH3 thương phẩm; Tổng cộng quy đổi về urê khoảng 426.123 tấn. Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế là: 3.956 tỷ đồng, bằng 99% so với ước thực hiện năm 2021. Tổng doanh thu dự kiến: 3.958 tỷ đồng bằng 96% thực hiện năm 2021; Tổng sản lượng urê tiêu thụ 420.000 tấn thương mại bằng 95% so với ước thực hiện năm 2021 và 2.300 tấn NH3 thương phẩm; Lao động bình quân năm là 980 người; Lương bình quân người lao động đạt 8,6 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, Công ty đang trình thang bảng lương mới. Nếu được áp dụng, thu nhập người lao động có thể tăng từ 10-15% so với năm 2021, đạt mức bình quân 10,88 triệu đồng/người/tháng (bao gồm cả tháng lương thứ 13).

Đăng Trình