Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh bị xử phạt 60 triệu đồng do công bố tiêu chuẩn thiết bị y tế không đảm bảo

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh địa chỉ tại Lô D5A đường số 9, KCN Lê Minh Xuân, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh số tiền 60 triệu đồng vì có hành vi vi phạm trong việc sử dụng tài liệu trong hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế.
3408-cd6fe7245cc3a984ac6341aec7b3abe3-1688664946.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh đã sử dụng tài liệu trong hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuốc loại A, B không đảm bảo tính hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Ngoài xử phạt 60 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành tịch thu tang vật vi phạm hành chính là phiếu tiếp nhận, giấy chứng nhận, tài liệu, hồ sơ. Bên cạnh đó, buộc Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh nộp lại phiếu tiếp nhận hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại A, B.

Liên quan đến Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh, trước đó, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt công ty này vì hành vi quảng cáo 2 thực phẩm chức năng Collagen Thiên Khánh và Cốm lợi sữa có nội dung không phù hợp nội dung đã được xác nhận.

Theo đó, Công ty TNHH Dược phẩm Thiên Khánh (lô D5A Tân Kiên - Bình Lợi, khu công nghiệp Lê Minh Xuân, xã Lê Minh Huân, huyện Bình Chánh, TP.HCM), quảng cáo 2 thực phẩm chức năng Collagen Thiên Khánh và Cốm lợi sữa trên website http://thienkhanhpharma.com có nội dung không phù hợp với nội dung đã được xác nhận. Mức phạt đối với hành vi trên là 20 triệu đồng./.

Vũ Thành (t/h)