Công ty Nutifood ký thỏa thuận tài trợ TP.HCM 1.000 tỷ đồng xây cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Vừa qua, TP.HCM chính thức ký tiếp nhận tài trợ cầu đi bộ hơn 1.000 tỉ đồng từ Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood, dự kiến khởi công công trình ngày 30/4/2025.
anh-le-ky-ket-1701705821.jpg
TP.HCM đã ký biên bản thỏa thuận tài trợ công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn với Công ty Nutifood.

Cụ thể, ngày 4/12, UBND TP.HCM tổ chức lễ ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn, kết nối quận 1 với khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo công bố, Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ miễn phí toàn bộ kinh phí xây dựng cây cầu có hình lá dừa nước, tổng kinh phí tài trợ ước tính 1.000 tỷ đồng.

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm và ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood đã ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá, việc tiếp nhận tài trợ của Nutifood để xây cầu đi bộ nối đôi bờ Thủ Thiêm là việc rất ý nghĩa, góp phần chung tay đóng góp vào sự phát triển chung của TP. Cầu đi bộ nối hai bờ sông Sài Gòn không chỉ là công trình có công năng đi lại mà còn là công trình kiến trúc điểm nhấn của TP.

Lãnh đạo UBND TP.HCM mong muốn, cây cầu này không chỉ phục vụ mục đích giao thông, mà còn trở thành công trình kiến trúc, điểm nhấn cảnh quan, là điểm tham quan, du lịch mới trên sông Sài Gòn. Do đó, ý tưởng thiết kế cần được chuyển tải thành bản vẽ kỹ thuật tối ưu nhất.

Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị, sau khi ký kết biên bản thỏa thuận cần khẩn trương làm các bước tiếp theo để đảm bảo chậm nhất đến ngày 30/4/2025 sẽ khởi công dự án.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood cho biết, việc đề xuất tài trợ cầu đi bộ là "món quà" mà toàn thể cán bộ nhân viên Nutifood đồng lòng tri ân đến vùng đất cùng hàng triệu người tiêu dùng tại TP.HCM và cả nước đã yêu mến, tin tưởng, sử dụng các sản phẩm của công ty trong suốt hơn 20 năm qua.

"Là một doanh nghiệp khởi nghiệp và lớn mạnh từ mảnh đất Sài Gòn, chính điều đó đã hun đúc tình yêu của chúng tôi với nơi đây và nung nấu ước mơ được làm gì đó để mảnh đất này ngày cảng đẹp hơn, đáng sống hơn. Cây cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn với những giá trị về môi trường, cảnh quan, giá trị về kinh tế mang lại cho người dân, cho thành phố đã biến tâm nguyện của chúng tôi thành hiện thực", ông Minh cảm ơn người dân và lãnh đạo TP đã tạo điều kiện cho Nutifood được làm được cây cầu này.

anh-cau-la-dua-1-1701705869.jpg
Phối cảnh cầu đi bộ nghìn tỷ bắc qua sông Sài Gòn.

Trong tháng 10 vừa qua, UBND TP.HCM đã phê duyệt kết quả tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu đi bộ qua sông Sài Gòn. Theo phương án được duyệt, thiết kế kiến trúc cầu đi bộ được chọn có hình lá dừa và được thiết kế chiếu sáng mỹ thuật và có thác nước tuần hoàn. Với kiến trúc độc đáo, cây cầy này được kỳ vọng tạo sức hút với người dân và du khách khi đến TP.HCM.

Cầu đi bộ dự kiến xây dựng ở vị trí giữa cầu Ba Son và hầm sông Sài Gòn. Điểm đầu của cầu phía quận 1 nằm trong khu vực công viên cảng Bạch Đằng, điểm đầu phía TP Thủ Đức tại công viên bờ sông thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Công trình có chiều dài 500m. Vị trí chân cầu phía quận 1 là khu vực công viên bến Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ; phía TP Thủ Đức là công viên bờ sông và ngoài ranh khu A - phía Nam quảng trường trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm. Cầu đi bộ qua sông Sài Gòn được thiết kế hình chiếc lá dừa nước, một loại lá đặc trưng của vùng đất Nam Bộ./.

Quốc Cường