Công ty Miza Nghi Sơn bị xử phạt 558 triệu đồng do vi phạm quy định xả thải

Mới đây, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Miza Nghi Sơn 557.7 triệu đồng vì vi phạm nghiêm trọng các quy định về môi trường.

Cụ thể, công ty này xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 lần đến dưới 3 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 1.400m3/ngày đến dưới 1.600m3/ngày (24 giờ). Do vậy Tổng cục Môi trường xử phạt Công ty Miza Nghi Sơn số tiền là 470 triệu đồng và buộc doanh nghiệp chi trả kinh phí trưng cầu giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường trong trường hợp có vi phạm về xả chất thải vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường, số tiền 17,7 triệu đồng.

mz-01-1671256869.jpg
Công ty TNHH Miza Nghi Sơn (Ảnh: Miza.com.vn).

Bên cạnh đó, công ty này đã thực hiện không đúng một trong các nội dung của giấy phép môi trường theo quy định: Vị trí xả thải tại thời điểm kiểm tra là đầm xả lũ không đúng là sông Bạng theo Giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước của UBND tỉnh Thanh Hóa,… Do vậy đã bị xử phạt hành chính 70 triệu đồng. Thời hạn thực hiện báo cáo đã khắc phục xong hậu quả vi phạm hành chính là 30 ngày. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do công ty chi trả.

Quyết định của Tổng cục Môi trường nêu rõ, tổng số tiền mà Công ty TNHH Miza Nghi Sơn phải nộp là trên 557.7 triệu đồng.

Công ty TNHH Miza Nghi Sơn được thành lập năm 2018, có địa chỉ tại khu công nghiệp số 5, Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực: Sản xuất bột giấy, giấy và bìa; tái chế phế liệu; xử lý và tiêu hủy rác thải không độc hại; thu gom rác thải không độc hại...

Văn Minh