Công ty Ajinomoto Việt Nam sử dụng bao bì dễ phân huỷ góp phần bảo vệ môi trường

Giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm với xã hội. Theo Ajinomoto Việt Nam, Công ty đã triển khai các hoạt động hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì.

Cụ thể, Công ty đã thay thế sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế để thực hiện mục tiêu không rác thải bằng những việc làm thiết thực như: cải tiến toàn bộ vật liệu bao bì cho sản phẩm như bao gói, nhãn mác, nắp đậy,...ngay cả những bao bì chứa nguyên liệu sản xuất cũng được yêu cầu chuyển đổi sang vật liệu có thể tái chế.

Bên cạnh đó, Công ty còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên trong công ty như: phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, rác nhựa khó phân hủy, túi nilon sử dụng một lần trong công ty.

Sử dụng các vật dụng chứa đựng dùng nhiều lần như ly thủy tinh, bình đựng nước lớn, hoặc các vật liệu khác thân thiện với môi trường (ly giấy, ly thủy tinh, sứ…); tuân thủ nguyên tắc 3T (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế) hoặc 3R (Reduce – Reuse – Recycle); cải tiến để sử dụng các bao chứa nguyên liệu (bột khô) kích cỡ lớn hơn, và có thể sử dụng nhiều lần...

mi-chinh-1667448991.jpg
Ajinomoto Việt Nam hướng đến sử dụng bao bì sản phẩm dễ phân huỷ. (Ảnh: vietnamdaily)

Được biết, để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, Công ty đã in trên bao bì biểu tượng bao bì có thể tái chế và thực hiện truyền thông để người tiêu dùng biết, sau khi sử dụng sản phẩm sẽ có ý thức thu gom bao bì cho việc tái chế. Ajinomoto Việt Nam đặt ra mục tiêu đến 2030 không phát sinh sản phẩm nhựa trong vòng đời sản xuất sản phẩm của mình.

Nhiều năm qua, Ajinomoto Việt Nam đã thực hiện các hoạt động để giảm thiểu sự tác động đến môi trường như đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường, đầu tư hệ thống xử lý nước thải với công suất 3.400m3 nước để xử lý toàn bộ lượng nước thải trong quá trình sản xuất và sinh hoạt của nhà máy đạt tiêu chuẩn theo quy định của Việt Nam. Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng đang áp dụng chủ trương tiết kiệm năng lượng, tìm nguồn năng lượng xanh thay thế như năng lượng mặt trời, năng lượng gió.

Rác thải nhựa đang trở thành gánh nặng toàn cầu với môi trường và sức khỏe con người. Tốc độ sản xuất nhựa đang gia tăng nhanh chóng trong khi thời gian để chất liệu này phân hủy hoàn toàn phải mất hàng trăm, thậm chí hàng triệu năm. Những thay đổi bước đầu của Ajinomoto Việt Nam đã góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao nhận thức của người dân đối với hoạt động bảo vệ môi trường, đặc biệt trong việc sử dụng nhựa và các sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Hoàng Hà (t/h)