Cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Mới đây, sự kiện “Giải Golf lần thứ nhất của Hiệp hội Kinh tế Châu Á” của thương nhân Hàn Quốc tại Việt Nam đã được tổ chức tại Sân Golf Tân Sơn Nhất, TPHCM quyên góp, gây quỹ từ thiện giúp đỡ nạn nhân chất độc màu da cam. Giải golf được tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp gặp gỡ và giao lưu, xúc tiến thương mại đầu tư, làm ăn kinh doanh tại Việt Nam.

 

dsc00636-1721107371.JPG
Trao tặng kinh phí hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại TP.HCM

Giải golf lần thứ nhất của Hiệp hội Kinh tế Châu Á của Thương nhân Hàn Quốc tại Việt Nam (gọi tắt là Hansang), đã qui tụ 240 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia thi đấu sôi động và quyên góp cho các hoạt động thiện nguyện. Tổng số tiền quyên góp từ giải đấu trong giải đấu được 50 triệu đồng, để trao tặng cho 5 tổ chức hỗ trợ Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại TP.HCM, Hội người có công với quốc gia, Hội Người cao tuổi Hàn Quốc Chi nhánh Việt Nam, Ủy ban Tương trợ Thiên tai, và Báo Tuổi trẻ.

Mục tiêu của Hiệp hội Hansang trở thành tổ chức cộng đồng doanh nghiệp, kết nối người dân, gia đình đa văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và xã hội giữa hai nước.

Chủ tịch Kim Jeong-min đại diện Hiệp hội Hansang chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng giải golf lần thứ nhất này sẽ trở thành ngày hội dành cho kiều bào Hàn Quốc tham gia các hoạt động kinh tế tại Việt Nam. Năm nay, Hiệp hội Hansang dự kiến 600 triệu tiền mặt và 400 triệu quà tặng, hiện vật, tổng cộng lên tới 1 tỷ đồng dành cho các hoạt động từ thiện. Trong đó có dành trẻ em mồ côi, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam, chúng tôi hi vọng cuộc sống của các nạn nhân tốt đẹp hơn.”

dsc00615-1721107327.JPG
Chủ tịch Kim Jeong-min đại diện Hiệp hội Hansang Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện.

Giải golf không chỉ là dịp để cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam giao lưu, kết nối, mà còn là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ và trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp. Việc quyên góp cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cộng đồng Hàn Quốc với những vấn đề xã hội của Việt Nam, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia.

Hiện nay, Hiệp hội Kinh tế Châu Á của Thương nhân Hàn Quốc tại Việt Nam (Hansang) có 380 doanh nghiệp và thành viên. Hansang không chỉ là nơi quy tụ các doanh nhân Hàn Quốc đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, mà còn là một tổ chức hướng về cộng đồng, luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ những hoạt động mang ý nghĩa xã hội đặc biệt là người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam. Trong những năm qua, Hansang cùng với Trung tâm giao lưu văn hóa Việt –Hàn (VKCC) đã tổ chức nhiều chương trình từ thiện, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Củ Chi, Thủ Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang…

dsc00644-1721107352.JPG
Trao tặng cup chiến thắng tại sự kiện.

Đặc biệt, VKCC cùng đoàn hội đồng thành phố Sacheon, cùng thiếu tướng Trần Ngọc Thổ và các thành viên của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM còn đến thăm lớp học tình thương, xóa mù chữ và phục hồi chức năng cho trẻ em chất độc da cam huyện Củ Chi để trao quà tặng, nhu yếu phẩm cho những gia đình ở đây.

Đó là những hoạt động ý nghĩa mà Hansang và VKCC cam kết sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng, thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa và xã hội giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, đồng thời mang đến nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn./.

Lê Thuận