Chuyến xe nghĩa tình miền Trung mang yêu thương ra Bắc

Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đã được Thành đoàn Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ thành phố tổ chức nhằm vận chuyển hàng hóa thiết yếu, giúp đỡ người dân miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề từ bão và lũ lụt.
chuyen-xe-nghia-tinh-do-thanh-doan-da-nang-hoi-lien-hiep-thanh-nien-viet-nam-tp-da-nang-hoi-doanh-nhan-tre-va-clb-xe-ban-tai-phoi-hop-to-chuc-1726194913.jpg
“Chuyến xe nghĩa tình” do Thành đoàn Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Đà Nẵng, Hội Doanh nhân trẻ và CLB xe bán tải phối hợp tổ chức. (Ảnh: Cáp Vương)

Sau hai ngày phát động, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” do Thành đoàn Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Đà Nẵng, Hội Doanh nhân trẻ và CLB xe bán tải phối hợp tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ doanh nghiệp và người dân. Hàng hóa thiết yếu như áo phao, lương khô, thực phẩm, và nước uống đã nhanh chóng được đóng gói và vận chuyển đến các tỉnh miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của bão và lũ lụt.

Chiều ngày 12/9, đội xe gồm 15 xe bán tải với 30 tình nguyện viên đã khởi hành từ Đà Nẵng đến các tỉnh Tây Bắc như: Lào Cai, Cao Bằng và Yên Bái. Đây là những khu vực chịu thiệt hại nặng nề sau bão, nơi hàng nghìn người dân cần hỗ trợ khẩn cấp. Trên những chuyến xe, hàng hóa không chỉ là vật dụng cần thiết mà còn là tình cảm nồng ấm của đồng bào miền Trung, mong muốn chia sẻ gánh nặng với người dân miền Bắc.

Ông Lê Trí Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng bày tỏ: “Chúng tôi, những người con của đất Việt, từ phương xa gửi về miền Bắc chút nghĩa tình. Chúng tôi hy vọng bà con giữ vững tinh thần, vượt qua khó khăn, bảo đảm an toàn tính mạng trong những ngày tới”.

Chuyến xe đầu tiên đã vận chuyển lượng hàng hóa có tổng giá trị lên đến 600 triệu đồng. Dự kiến sắp tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục khởi động thêm một đợt hỗ trợ với các vật phẩm phù hợp như sách vở, quần áo cho trẻ em, giúp các em sớm quay lại trường học.

moi-cong-tac-chuan-bi-da-hoan-tat-doan-thien-nguyen-san-sang-len-duong-anh-cap-vuong-1726194972.jpg
Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đoàn thiện nguyện sẵn sàng lên đường. (Ảnh Cáp Vương)
nguoi-dan-hao-huc-tien-doan-di-thuc-hien-nhiem-vu-mang-yeu-thuong-ra-mien-bac-anh-cap-vuong-1726195453.jpg
Người dân háo hức tiễn đoàn đi thực hiện nhiệm vụ cao cả, mang yêu thương ra miền Bắc. (Ảnh: Cáp Vương)

Bên cạnh sự hỗ trợ của các doanh nghiệp và đoàn thể, không thể không nhắc đến sự nhiệt huyết của những tình nguyện viên. Anh Doãn Vũ Hoàng, Chủ nhiệm CLB xe bán tải Đà Nẵng, một trong những thành viên trực tiếp tham gia chuyến đi, cho biết: “Chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ tại các tỉnh miền Trung trong những năm qua, lần này ra miền Bắc chúng tôi cũng đã có kinh nghiệm. Dự kiến sáng mai, các “chuyến xe nghĩa tình” sẽ đến các tỉnh Tây Bắc và nhanh chóng đưa hàng hóa tới tay bà con”.

Anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn Đà Nẵng cũng chia sẻ rằng chương trình không chỉ dừng lại ở đợt vận chuyển đầu tiên. Ban tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, duy trì những đợt hỗ trợ tiếp theo với các nhu yếu phẩm phù hợp nhất, góp phần giúp bà con miền Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bạn Phương Trâm, một thành viên tham gia hoạt động “Chuyến xe nghĩa tình”, chia sẻ: “Em cảm thấy hoạt động lần này vô cùng ý nghĩa. Miền Bắc, miền Trung, và miền Nam như anh em một nhà. Được tham gia và đóng góp một phần công sức trong việc chuẩn bị nhu yếu phẩm cho bà con khiến em rất tự hào. Em chỉ mong rằng, thông qua những chuyến xe nghĩa tình, mọi người có thể sớm vượt qua khó khăn, gầy dựng lại”.

Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” là minh chứng cho sự đoàn kết và tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt Nam. Trong những lúc khó khăn nhất, nghĩa tình đồng bào chính là nguồn sức mạnh to lớn giúp bà con vùng thiên tai vững lòng vượt qua thử thách, sớm ổn định cuộc sống./.

Thùy Duyên