Theo đó, “Báo cáo đánh giá mức độ trưởng thành số tại Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM)” là sản phẩm hợp tác giữa Trường Đại học Tài chính – Marketing và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) trước đó.
Cụ thể, từ tháng 8/2022, Viettel và Trường Đại học Tài chính - Marketing đã ký kết ghi nhớ hợp tác. Đến tháng 9/2022, Viettel đã thực hiện việc đánh giá trưởng thành số tại nhà trường, quy tụ những đội ngũ chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số với 6 miền khảo sát: Khách hàng, chiến lược, công nghệ, vận hành, văn hóa, dữ liệu. Viettel đã cùng phối hợp với nhà trường thực hiện khảo sát 23 phòng, ban chức năng, khoa chuyên môn và các đơn vị nghiên cứu, phục vụ đào tạo. Dựa trên Bộ tiêu chí đánh giá mức độ chuyển đổi số do Viettel xây dựng và ý kiến đánh giá của các chuyên gia, nhà khoa học thuộc Viettel, công trình nghiên cứu đã hoàn thành với sản phẩm là “Báo cáo đánh giá mức độ trưởng thành số tại Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM)”.
Chia sẻ tại buổi lễ nhận sản phẩm chuyển giao về đánh giá trưởng thành số tại UFM từ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), PGS.TS. Phạm Tiến Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) cho biết, sự thành công của chuyển đổi số, giúp trường nâng cao vị thế, là một mô hình mẫu trong lĩnh vực giáo dục đại học tốt tại Việt Nam. Việc đánh giá mức độ trưởng thành số sẽ giúp nhà trường đo lường và định vị được những ưu tiên và mục tiêu chiến lược hành động phù hợp trong thời gian tới. Công tác đánh giá mức độ trưởng thành số còn giúp nhà trường điều chỉnh mục tiêu, cách làm trong quá trình thực hiện, xây dựng những chương trình chuyển đổi số để đạt được đúng với định hướng, mục tiêu và đúng với chiến lược phát triển trường từ nay đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Phát biểu tại sự kiện, Trung tá Đoàn Đại Phong, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel nhấn mạnh, các trường đại học được xem là doanh nghiệp lớn, đặc thù, không nằm ngoài sự tác động của chuyển đổi số. Dựa trên phân tích kết quả khảo sát hiện trạng, mục tiêu và định hướng của Trường Đại học Tài chính - Marketing, Viettel chuyển giao tập tài liệu đánh giá trưởng thành số cho trường. Điều này đã thể hiện sự quyết tâm cao của tập thể nhà trường khi chỉ trong thời gian ngắn đã nỗ lực hoàn thành được đánh giá trưởng thành số…
Cùng ngày, 4 trường đại học gồm: Trường Đại học Tài chính - Marketing, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sài Gòn đã ký kết công nhận và sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính trong tuyển sinh. Theo đó, các trường thống nhất sử dụng kết quả kỳ thi trên do Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Sài Gòn tổ chức để tuyển sinh đầu vào.