Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Quản lý tài nguyên là của để dành cho con cháu

“Mỗi hành động, việc làm của chúng ta hôm nay trong bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên là của để dành cho con cháu mai sau có cuộc sống tốt đẹp hơn.”.

a-16i4610-1696794019.jpgChủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang.

Tối 8/10/2023, tại Quảng trường 3/2 thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I (17/10/1963-17/10/2023). Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng về dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong bài phát biểu trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lưu ý Bắc Giang phải xác định bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên là vấn đề sống còn đối với phát triển bền vững của tỉnh trong tương lai.

Bắc Giang là tỉnh miền núi, diện tích rừng và vùng cây ăn quả lớn, có nguồn tài nguyên phong phú, có 3 con sông nằm trong hệ thống sông Thái Bình chảy qua. Vì thế, phải hết sức coi trọng bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng, tránh thiên tai, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng quy định, coi trọng việc trồng cây và bảo vệ rừng, nhất là rừng đầu nguồn, rừng nguyên sinh, bảo vệ các dòng sông.

Phải xác định đây là vấn đề sống còn đối với phát triển bền vững của tỉnh trong tương lai, không phát triển kinh tế bằng mọi giá, kiên quyết loại bỏ, xử lý nghiêm những dự án, làng nghề, các khu, cụm công nghiệp và các hoạt động gây ô nhiễm môi trường.

Doãn Trung