10 năm VSIP Quảng Ngãi đánh dấu sự thành công chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp

Sáng 23/12, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự lễ kỷ niệm 10 năm thành lập VSIP Quảng Ngãi.

chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-phat-bieu-tai-le-ky-niem-1703324240.jpg

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhận định, đây là sự kiện rất có ý nghĩa trên bình diện quốc gia, cho thấy trụ cột hợp tác thương mại đầu tư giữa Việt Nam và Singapore phát triển một cách rất tốt đẹp.

“Sự kiện này đánh dấu thành công một chủ trương, duy trì chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp là mũi nhọn của nhiều thế hệ lãnh đạo”, Chủ tịch nước khẳng định.

Sau 10 năm đi vào hoạt động, VSIP Quảng Ngãi để lại những dấu ấn rõ nét, góp phần vào công cuộc phát triển của Quảng Ngãi. Theo đó đã thu hút được 40 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 1 tỉ USD đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ, tạo việc làm cho 29.000 lao động địa phương.

nghi-thuc-an-nut-ky-niem-10-nam-thanh-lap-1703324240.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức ấn nút kỷ niệm 10 năm thành lập.

Ông Trần Hoàng Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho hay, 10 năm đầu tư và phát triển hạ tầng theo chuẩn mực của khu công nghiệp chuyên nghiệp, xanh và thân thiện với môi trường, Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi trở thành địa chỉ tin cậy của các nhà đầu tư.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 6 dự án tại Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi trong năm 2023.

Trong khuôn khổ buổi lễ, VSIP Quảng Ngãi đã trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi tại huyện Sơn Tịnh và huyện Bình Sơn./.