Ra mắt câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô”

“Trái tim người lính Thủ đô” là câu lạc bộ thứ 5 trong tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam” được thành lập kể từ năm 2021.
clb-trai-tim-nguoi-linh-kinh-te-xanh-1-1696407120.jpg
Câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô” được thành lập và ra mắt vào sáng ngày 4/10.

Với ý nghĩa kết nối những người Hà Nội mang trong mình trái tim và phẩm chất người lính, góp phần tôn vinh và tri ân những người đã có công xây dựng và bảo vệ với Tổ quốc, đồng thời tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, sau một năm tích cực vận động và chuẩn bị, câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô” đã chính thức ra mắt vào sáng 4/10.

Câu lạc bộ “Trái tim người lính Thủ đô” được thành lập với mục đích “Kết nối và chia sẻ, Tôn vinh và tri ân”, với nhiều hoạt động có nội dung nhân văn, truyền cảm hứng về truyền thống và lịch sử cho thế hệ trẻ như tổ chức sưu tầm, biên soạn và xuất bản bộ sách tư liệu “Những lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam”, chuẩn bị thành lập “Trung tâm tư liệu và không gian văn hóa Trái tim nguời lính”.

Các hoạt động đó không chỉ kết nối các cựu chiến binh, để góp phần hàn gắn vết thương hậu chiến tranh và hoà hợp dân tộc mà "Trái tim người lính" còn hướng tới đối tượng là những người trẻ nhưng đã đang hoặc sẽ mặc áo lính, những người thân của lính, cùng những người yêu hòa bình trên khắp thế giới, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết cộng đồng và Ngoại giao nhân dân nhằm lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội...

Thời gian tới, câu lạc bộ sẽ tổ chức những đoàn cựu chiến binh và văn nghệ sĩ đi thăm lại chiến trường xưa, mang tinh thần “Trái tim người lính” đến với Trường Sa, phối hợp với Trung tâm Việt Nam và Lưu trữ tại Đại học Công nghệ Texas - Hoa Kỳ tiếp tục khai thác Hồ sơ Di sản chiến tranh Việt Nam...

Câu lạc bộ “Trái tim lính Thủ đô” do Đại tá, Cựu chiến binh Trần Trọng Giá (nguyên Trưởng Phòng Quân khu Thủ đô) làm Chủ tịch, Đại tá, Cựu chiến binh Dương Văn Giáp (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Công an Hà Nội) làm Phó Chủ tịch Thường trực, cùng các Phó Chủ tịch là Thượng tá, Nhà văn Nguyễn Quốc Toản và Đại tá, Cựu chiến binh Ngô Chí Doanh (nguyên Đoàn Trưởng Đoàn Nghi lễ Quân đội).

clb-trai-tim-nguoi-linh-kinhtexanh2-1696407268.jpg
CLB “Trái tim người lính Thủ đô” đã trao tặng “Tủ sách Đặng Thùy Trâm” cho xã Đức Long, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Theo Đại tá, CCB Nhà văn Đặng Vương Hưng (Người sáng lập và Chủ tịch Tổ chức “Trái tim người lính Việt Nam) cho biết: “Trái tim người lính Thủ đô” là Câu lạc bộ thứ 5 chính thức được thành lập kể từ năm 2021, sau “Trái tim người lính Phù Đổng”, “Trái tim người lính Phương Nam”, “Trái tim người lính miền Trung - Tây Nguyên” và "Trái tim người lính miền Tây”. Dự kiến, tháng 12 tới, sẽ có thêm câu lạc bộ “Trái tim người lính Vị Xuyên - Hà Giang”.

Trần Hạnh