Hơn 50 báo cáo khoa học được trình bày tại Hội nghị khoa học kỹ thuật lần thứ XI

Hội nghị khoa học kỹ thuật lần thứ XI diễn ra trong 2 ngày 20-21/10 tại Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và hàng ngàn tham dự viên theo dõi cả trực tiếp và trực tuyến.
l1-2-1698071230.png
GS.TS Phạm Minh thông, Chủ tịch Hội Điện quang và Y học hạt nhân phát biểu tại sự kiện.

Đây là lần thứ hai, Hội nghị thường niên được Chi hội độc lập tổ chức sau 9 lần sự kiện diễn ra dưới sự bảo trợ toàn diện của Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam.

GS.TS Phạm Minh Thông, Chủ tịch Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam và GS.TS Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội đều đánh giá cao công tác tổ chức, ý nghĩa và tầm quan trọng của hội nghị. Các thầy chúc mừng sự lớn mạnh của Chi hội Kỹ thuật Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam sau 10 năm hình thành và phát triển. Về nhiệm vụ trong thời gian tới Gs Phạm Minh Thông nhấn mạnh cần sớm chuẩn hóa, phân bổ hợp lý thời lượng cho từng lĩnh vực của chương trình đào tạo, xây dựng khung chương trình và lộ trình đào tạo sau đại học chuyên ngành kỹ thuật hình ảnh Y học.

Hội nghị khoa học có 9 phiên gồm các lĩnh vực kỹ thuật Cộng hưởng từ (MRI), Cắt lớp vi tính (CT Scan), Xquang và can thiệp mạch (DSA), kỹ thuật Xạ trị và Y học hạt nhân với 52 báo cáo khoa học của các nghiên cứu viên nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực kỹ thuật hình ảnh Y học, Y học hạt nhân và Xạ trị và phiên dành cho sinh viên với 15 Báo cáo khoa học. Ngoài ra Hội nghị còn có một số bài giới thiệu các thông tin cập nhật về thuốc, trang thiết bị liên quan đến lĩnh vực Chẩn đoán hình ảnh.

l2-2-1698071332.png
Phiên Talk Show tại Hội nghị khoa học Kỹ thuật năm 2023.

Hội nghị thường niên là diễn đàn khoa học có uy tín, chất lượng, hiệu quả và thiết thực đối với những người làm kỹ thuật hình ảnh Y học và kỹ thuật Y học hạt nhân, quy tụ nhiều Báo cáo khoa học có tính học thuật và ứng dụng cao. Các Bài báo cáo khoa học đều được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, được sàng lọc, đánh giá, lựa chọn bởi các thầy là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân. Nội dung các Báo cáo có thể là các thông tin mới nhất, có tính cập nhật hoặc kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn hoạt động hàng ngày của đội ngũ những người làm kỹ thuật.

img-7908-1698071447.jpg
GS.TS Lê Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội cùng một số chuyên gia đầu ngành về Chẩn đoán hình ảnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong khuôn khổ sự kiện, trước Hội nghị khoa học, Chi hội Kỹ thuật Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đại hội đã thông qua Dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Hội nhiệm kỳ 2018 - 2023, đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động cho Chi hội trong 5 năm tới và thông qua danh sách nhân sự Ban chấp hành Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 để điều phối, tổ chức các hoạt động của Chi hội.

Với nhân sự Ban chấp hành được lựa chọn kỹ lưỡng gồm những người có kinh nghiệm phong phú, trình độ chuyên môn sâu, có nhiệt huyết, uy tín, tin tưởng rằng công tác kỹ thuật hình ảnh sẽ ngày càng được nâng tầm, cả về uy tín, vai trò và vị thế. Qua đó góp phần không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ tại các cơ sở y tế, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, người dân./.

Nguyễn Đức Luyện