"ChatGPT phiên bản Việt" đầu tiên vừa trình làng

Công ty VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức đưa vào hoạt động ứng dụng ViGPT - phiên bản ChatGPT đầu tiên ở Việt Nam mở cho người dùng cuối.
chat-1703838508.jpg
Ra mắt "ChatGPT phiên bản Việt" đầu tiên dành cho người dùng cuối. (Ảnh: VTV)

ViGPT được thiết kế với những tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam như sáng tạo nội dung, tìm kiếm thông tin, giải đáp các câu hỏi thường thức.

Theo VinBigdata, ViGPT được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt do VinBigdata phát triển, thông tin tập trung vào các lĩnh vực đặc thù của Việt Nam như pháp luật, lịch sử, văn hóa, danh nhân, danh lam thắng cảnh…

ViGPT sẽ ra mắt với hai phiên bản chính thức gồm phiên bản cho cộng đồng và phiên bản cho doanh nghiệp. Trong tương lai, ViGPT sẽ được tích hợp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như vận tải, ngân hàng, hỗ trợ người dùng tìm kiếm, tổng hợp thông tin nhanh chóng và đơn giản hơn.

GS. Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học VinBigdata cho hay, việc ra mắt một "ChatGPT phiên bản Việt" đánh dấu khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam. Cao hơn thế nữa, qua việc làm chủ công nghệ, chúng ta có thể tự chủ khai thác, bảo vệ an ninh dữ liệu quốc gia, cùng hệ tri thức, tư tưởng mang bản sắc Việt Nam. Hướng đi này sẽ cho phép chúng ta không chỉ xoá bỏ sự phụ thuộc vào những sản phẩm quốc tế, mà còn có thể dần dần nâng cao tính chính xác của thông tin chứa giá trị lịch sử, văn hoá Việt và giảm thiểu dòng chảy dữ liệu ra nước ngoài.

ViGPT sở hữu những tính năng vượt trội và thiết kế phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của người Việt Nam.

Được biết, ở phiên bản cộng đồng sẽ mở cho 1.000 người dùng đầu tiên trải nghiệm trong vòng 15 ngày từ 27/12/2023 đến hết 10/1/2024./.

Bảo Minh