Canada thúc đẩy chiến lược tăng quyền năng cho phụ nữ trong nền kinh tế

Trong bối cảnh Canada (Ca-na-đa) đang nỗ lực kết thúc "cuộc chiến" với dịch COVID-19, Chính phủ Canada cam kết thúc đẩy sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ, toàn diện và bền vững nhằm giải quyết những bất cập mang tính hệ thống và tăng quyền lực của phụ nữ trong nền kinh tế.

Bộ trưởng phụ trách Thương mại quốc tế, Xúc tiến xuất khẩu, Doanh nghiệp nhỏ và Phát triển kinh tế Canada, Mary Ng đã thúc giục các bên đề xuất các dự án mới trong khuôn khổ của Quỹ hệ sinh thái doanh nhân nữ, một trong những sáng kiến của Chiến lược phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ (WES) trị giá 6 tỷ CAD (4,8 tỷ USD).

Cho đến nay, Quỹ hệ sinh thái của WES đã đầu tư 100 triệu CAD (khoảng 80 triệu USD) cho 52 dự án hỗ trợ thu hẹp khoảng cách dịch vụ trong hệ sinh thái doanh nghiệp dành cho phụ nữ, đặc biệt trong các lĩnh vực như phát triển kỹ năng, kết nối,... Từ năm 2020 đến 2021, Quỹ hệ sinh thái đã trợ giúp hơn 5.000 phụ nữ khởi nghiệp và hơn 7.000 phụ nữ phát triển các doanh nghiệp hiện tại của họ.

images-1642039063.jpeg
Minh họa

Theo lời kêu gọi của Bộ trưởng Mary Ng, hiện có 25 triệu CAD (gần 20 triệu USD) dành cho các dự án nhằm loại bỏ các rào cản mang tính hệ thống và tạo ra sự tiếp cận bình đẳng hơn đối với các nguồn lực. Để được xem xét đầu tư, các dự án phải được điều hành bởi các tổ chức phi lợi nhuận, ở phạm vi quốc gia hoặc đa khu vực và tập trung vào các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đang thiếu phương tiện hoạt động,.... Một yếu tố được cân nhắc khi xem xét phê duyệt dự án đó là các dự án sẽ góp phần củng cố mạng lưới các tổ chức doanh nghiệp nữ tại Canada.

Nguồn vốn mới dành cho Quỹ Hệ sinh thái WES dựa vào các khoản đầu tư lịch sử mà chính phủ đã thực hiện để hỗ trợ phụ nữ kể từ năm 2015./.