Tại Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, gần 400 công nhân viên Công ty cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT) bước vào ca sản xuất chính thức đầu tiên của năm mới để chuẩn bị cho đơn hàng xuất khẩu đầu năm vào ngày 8/2.
Chị Lý Thị Ngọc Thảo, công nhân Công ty này chia sẻ, sau kỳ nghỉ Tết, anh chị em công nhân trong công ty đều háo hức đi làm trở lại để có thêm thu nhập sau một năm khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Không khí sản xuất đầu năm sôi nổi, phấn khởi, ai cũng mong muốn công việc trong năm mới sẽ thuận lợi, suôn sẻ, hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng phát triển.
Theo chị Thảo, dù trải qua nhiều khó khăn nhưng trong năm 2021 và dịp Tết Nhâm Dần vừa qua, lãnh đạo và đoàn thể công ty vẫn quan tâm, chăm lo tốt cho đời sống người lao động. Đây là động lực để người lao động ngày càng gắn bó và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.
Ông Trương Tiến Dũng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp đã "khai máy" sản xuất từ ngày 5/2 (Mùng 5 Tết) nhưng hôm nay mới chính thức hoạt động trở lại với khoảng 90% lao động có mặt. Ngày đầu năm, công ty ra quân sản xuất lô hàng gồm cá diêu hồng để phục vụ xuất khẩu đi Hàn Quốc vào ngày mai (8/2).
Mở đầu năm 2022, số lượng đơn hàng của doanh nghiệp khá phong phú cả về xuất khẩu và nội địa; trong đó, đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường như Hàn Quốc, Anh, Hà Lan khá đều đặn, khoảng 5-7 container/tháng. Trong khi đó, ở thị trường tiêu thụ nội địa, số lượng đơn hàng tươi sống phục vụ các hệ thống phân phối bán lẻ như Big C, Co.op đã bắt đầu từ ngày 5/2; các sản phẩm khô cá, tôm, mực đều khá đắt hàng - ông Dũng cho hay.
Cũng ra quân sản xuất hôm nay, 98% trong tổng số hơn 3.800 người lao động của Công ty TNHH Việt Thắng Jean, thành phố Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh đã vào ca sản xuất đầu tiên, thực hiện đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường như Mỹ, EU.
Ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean cho biết, sau một năm đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, năm 2022, ngành dệt may được kỳ vọng sẽ đạt tăng trưởng cao từ 10-15%. Con số này đặt trên cơ sở số lượng đơn hàng của hầu hết doanh nghiệp đều đảm bảo sản xuất đến hết quý I, quý II và uy tín của ngành dệt may Việt Nam được khẳng định trong thời gian qua. Dù khó khăn và phải sản xuất "3 tại chỗ" nhưng các doanh nghiệp dệt may vẫn đảm bảo "3 đúng" là đúng số lượng, chất lượng và tiến độ giao hàng cho các đối tác.
Năm vừa qua, các doanh nghiệp dệt may đã tái cơ cấu lại hoạt động, sản phẩm và đẩy nhanh chuyển đổi số, đổi mới công nghệ để tăng năng suất; đồng thời, khai thác tốt ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do để mở rộng thị trường, tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng... Đây là nền tảng để dệt may Việt Nam tiếp tục phát triển trong năm 2022.
Riêng Việt Thắng Jean đặt mục tiêu tăng trưởng 15% so với năm 2021 nhờ số lượng đơn hàng khởi sắc. Trung bình mỗi ngày công ty xuất khẩu 1 container hàng, trong đó đơn hàng đi Mỹ gia tăng đáng kể./.