Bốc thăm vòng 1/8 Champions League: Lỡ làng duyên phận thế kỷ Messi - Ronaldo

Người hâm mộ bóng đá đã rất háo hức khi biết kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League với việc PSG của Lionel Messi đối đầu Man United của Cristiano Ronaldo. Nhưng một sự cố hy hữu đã khiến màn đọ sức thượng đỉnh trở nên lỡ làng.

Một trong những sự kiện hy hữu nhất lịch sử bốc thăm Champions League đã xảy ra, khi những sự cố kỹ thuật đã khiến LĐBĐ châu Âu (UEFA) buộc phải tiến hành bốc thăm lại trước sự phản đối của nhiều đội bóng, trong đó có Real Madrid - đội bóng giàu truyền thống nhất lịch sử giải đấu.

Ở lượt bốc thăm trước, lá thăm may rủi đã mỉm cười với Real Madrid, khi họ chỉ phải chạm trán Benfica, đội bóng vốn không được đánh giá quá cao trong số những cái tên có mặt ở vòng 1/8. Tuy nhiên, ở lần bốc lại, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã gặp phải thách thức thật sự khó khăn, khi đối thủ của họ là PSG.

Với PSG, đội bóng nhà giàu của nước Pháp cũng chỉ là tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa. Không phải đối đầu với Man United, nhưng PSG lại đối đầu với ông kẹ của sân chơi Champions League. Thậm chí ở thời điểm hiện tại cỗ máy Real Madrid còn hoạt động tốt hơn hẳn so với Quỷ đỏ thành Manchester, khi đang độc chiếm ngôi đầu bảng tại La Liga.

Màn thư hùng giữa PSG vs Real Madrid cũng rất đáng được chờ đợi, khi đây có thể sẽ là màn "ra mắt sớm" của tiền đạo Kylian Mbappe với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Mbappe lúc này đang là chân sút chủ lực của PSG, nhưng sẽ hết hạn với đội bóng thủ đô Paris vào cuối mùa giải và đang coi Real Madrid là bến đỗ hoàn hảo cho chương tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

1556-211213-214825-859-1639443997.jpg
Minh họa

Cũng chẳng khá hơn PSG là bao, khi Man United sẽ phải đối đầu với Atletico Madrid. Dù là đội bóng mới lách qua khe cửa hẹp để có mặt tại vòng 1/8, nhưng đội bóng ĐKVĐ La Liga vẫn là cái tên rất khó chịu nhờ kình nghiệm dày dặn tại đấu trường Champions League cũng như lối chơi phòng ngự rất khó chịu dưới triều đại của HLV Diego Simeone.

Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên ở vòng 1/8, khi Chelsea ở lần bốc thăm lại vẫn chạm trán với Lille giống như lần bốc thăm trước đó. Ngoài Chelsea, hai đội bóng khách của Ngoại hạng Anh là Man City và Liverpool cũng chỉ phải đối đầu với những đối thủ hoặc quá yếu, hoặc quá thiếu kinh nghiệm. Với Man City, đoàn quân HLV Pep Guardiola sẽ đối đầu với nhà vô địch Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon. Trong khi đó, Liverpool chạm trán ĐKVĐ Serie A, Inter Milan - đội bóng lần đầu tiên vượt qua vòng bảng kể từ mùa 2011/12.

Ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, Bayern Munich đã được thần may mắn mỉm cười. Sau khi tránh được đối thủ khó chịu Atletico, trong lần bốc thăm lại này Hùm xám chỉ phải đối đầu với RB Salzburg - đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Áo vượt qua giai đoạn vòng bảng Champions League.

Theo thể thức, 8 cặp đấu sẽ được bố trí thi đấu vào các ngày khác nhau. Các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào các ngày 15-16 và 22-23/2/2022. Loạt trận lượt về diễn ra vào 8-9 và 15-16/3/2022. Lễ bốc thăm tứ kết, phân nhánh bán kết, chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 18/3.

Quy định mới ở mùa giải 2021/22:

Luật bàn thắng sân khách đã được xoá bỏ, do đó, nếu tỷ số hoà sau hai lượt trận sẽ chuyển sang thi đấu hiệp phụ bất kể số bàn thắng mỗi đội ghi được trên sân nhà và sân khách. Nếu hai đội vẫn không phân định thắng thua sau 30 phút bổ sung sẽ chuyển sang thi đấu luân lưu./.