Bình Định thu hút hơn 5.500 tỷ đồng vốn đầu tư trong 5 tháng đầu năm

Theo số liệu từ Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định trong năm tháng đầu năm 2022, Bình Định thu hút 29 dự án mới với tổng vốn đăng ký hơn 5.545 tỷ đồng và có 5 dự án thực hiện tăng vốn đầu tư với tổng vốn tăng trên 2.190 tỷ đồng.

Ngày 1/6, ông Nguyễn Bay – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, tính từ đầu năm, Bình Định thu hút được 29 dự án với tổng vốn đầu tư 5.545,2 tỷ đồng. Đồng thời, có 5 dự án thực hiện tăng vốn đầu tư với tổng vốn tăng trên 2.190 tỷ đồng.

Cụ thể, 15 dự án được đầu tư trong các Cụm Công nghiệp với tổng vốn đầu tư 328,4 tỷ đồng; 9 dự án trong Khu Kinh tế (KKT), Khu Công nghiệp (KCN) với tổng vốn đầu tư 2.043,2 tỷ đồng và 5 dự án ngoài KKT, KCN với tổng vốn đầu tư 3.173,5 tỷ đồng. Theo đó, có 22 dự án thuộc nhóm Công nghiệp; 4 dự án thuộc nhóm thương mại, dịch vụ, du lịch và 3 dự án thuộc nhóm bất động sản.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết thêm, từ đầu năm đến nay, Bình Định đã tiếp và làm việc với các nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh như: Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam, Câu lạc bộ Bất động sản TP Hồ Chí Minh… nhằm cung cấp thông tin, xúc tiến đầu tư một số dự án tại tỉnh.

bd3-1654072090638996039314-1654132087.jpg
Bình Định đang tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - Ảnh: VGP/Minh Trang

Bình Định hiện có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1,091 tỷ USD; trong đó có 38 dự án trong khu kinh tế và khu công nghiệp (KKT, KCN) với tổng vốn đăng ký 843,35 triệu USD và 48 dự án ngoài KKT và KCN với tổng vốn đăng ký 245,56 triệu USD.

Để đạt được kết quả khả quan như trên, trong 5 tháng đầu năm, tỉnh đã tiếp và làm việc với nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh.

Đặc biệt, tỉnh Bình Định đã phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức tọa đàm "Gặp gỡ Bình Định - Hàn Quốc" với sự góp mặt của đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế cùng các tỉnh Nam Trung Bộ; tổ chức thành công hội thảo "Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới" và kết hợp tác toàn diện giữa UBND tỉnh Bình Định và 4 hãng hàng không: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định cũng cho biết, địa phương sẽ tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, xây dựng các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo sự liên kết phát triển trong vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung và các tỉnh phía bắc Tây Nguyên.

Đồng thời, đôn đốc chủ đầu tư khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công đối với các dự án trọng điểm, tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư sớm triển khai dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định.


Anh Vân (t/h)