Báo chí luôn sát cánh cùng doanh nghiệp, doanh nhân

Trong những năm qua, báo chí đã tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, từ đó góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

"Thông tin từ báo chí là quan trọng và cần thiết"

Trao đổi với Báo Điện tử Chính phủ, TS. Mạc Quốc Anh – Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội nhấn mạnh, báo chí truyền thông đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân, là người bạn đồng hành, hỗ trợ, động viên kịp thời hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Báo chí cũng là kênh thông tin quan trọng và cần thiết, góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp, không chỉ là cầu nối để quảng bá thương hiệu sản phẩm, chất lượng hàng hóa, phương thức bán hàng và tiêu thụ sản phẩm… mà còn là kênh cung cấp thông tin để doanh nghiệp nắm được nhu cầu khách hàng, thông tin từ đối tác, sự phát triển của thị trường trong và ngoài nước, từ đó có những quyết sách phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp…

Thông tin từ báo chí, truyền thông giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường, đánh giá đối thủ cạnh tranh, báo chí luôn là kênh đi đầu trong phân tích, phản biện chính sách một cách sâu rộng nhất.

2858941083592380029803228841254467418749553n-16552251482131305443755-1655714063.jpg
TS. Mạc Quốc Anh – Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội.

Qua thông tin từ báo chí, những gương mặt doanh nhân điển hình, những doanh nghiệp uy tín, những mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, những cách quản trị phát triển doanh nghiệp bền vững, thích ứng kinh tế thị trường thời đại mới… đã được lan tỏa rộng rãi.

Các chương trình đối thoại chính sách, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải đều được các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương phản ánh kịp thời.

TS. Mạc Quốc Anh cho rằng, trong hơn 2 năm qua, báo chí đã phát huy vai trò quan trọng, hiệu quả to lớn, luôn đồng hành, sát cánh cùng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiên mục tiêu kép: Kiểm soát dịch COVID-19 và khôi phục phát triển sản xuất, kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã tích cực đóng góp nguồn lực tài chính, đồng thời cùng các nhà báo vận động quyên góp tiền, vật phẩm ủng hộ cho những người gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Thông tin được chia sẻ, phản biện chính sách phát huy được hiệu quả, thiết thực

Báo chí còn là cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước và Hiệp hội, thông tin được chia sẻ, phản biện chính sách phát huy được hiệu quả, thiết thực, hỗ trợ doanh nghiệp thực thi pháp luật ngày càng tốt hơn.

Báo chí luôn đồng hành với nhiều sự kiện của Hiệp hội trong mọi lĩnh vực hoạt động, từ đó giúp Hiệp hội có nhiều sân chơi bổ ích cho doanh nghiệp như: Café Doanh nhân; xúc tiến thương mại giao thương nội khối; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ doanh nghiệp; tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp thường niên với lãnh đạo Thành phố và Trung ương.

Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của báo chí, truyền thông đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, TS. Mạc Quốc Anh cho rằng, trước hết cần tạo quan hệ gắn kết, đồng hành hơn nữa giữa báo chí với cộng đồng doanh nghiệp, luôn xác định trách nhiệm xã hội, không ngừng cổ vũ đội ngũ doanh nhân, với khát khao xây dựng một Việt Nam hùng cường, mạnh mẽ phát triển nền kinh tế số, hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới.

Mặt khác, báo chí tiếp tục đổi mới nội dung thể hiện, phương thức hoạt động, không ngừng xây dựng lòng tin, luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hoạt động phát triển doanh nghiệp, doanh nhân.

Đồng thời, báo chí cần đẩy mạnh thực hiện quy tắc chuẩn mực đạo đức người làm báo. Hạn chế tối đa những thông tin lệch lạc, không đúng thực tế. Thực trạng cho thấy chỉ cần một bài báo thiếu trách nhiệm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của doanh nhân, doanh nghiệp.

Theo TS. Mạc Quốc Anh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác thông tin, truyền thông đã đóng góp rất tích cực trong việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần tạo đồng thuận trong xã hội, ý chí quyết tâm, tinh thần tự lực, tự cường và sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam.