Bắc Giang thúc đẩy nền tảng số các doanh nghiệp trẻ

Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã và đàng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng và vận hành các nền tảng, công cụ nhằm tăng hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến kết hợp với chuyển đổi số.
1-1650186826.jpg
Toạ đàm về Chuyển đổi số trong kinh doanh online thời 4.0 tại Bắc Giang, một trong những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp về chuyển đổi số ( Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ Bắc Giang).

Tại chương trình "Hỗ trợ chuyển đổi số và kinh doanh online" cho doanh nghiệp trẻ Bắc Giang vừa qua, cộng đồng doanh nghiệp đã trao đổi kinh nghiệm thực tế về các vấn đề: Chiến lược tiếp thị số cho doanh nghiệp trẻ; Chiến lược Chuyển đổi số mảng vận hành; Bán hàng online và phương pháp tối ưu trên sàn thương mại điện tử.

Được biết, năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song được sự quan tâm của các cấp, ngành, doanh nghiệp (DN) hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã nỗ lực sản xuất, kinh doanh đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hiện Hội có gần 200 doanh nghiệp hội viên hoạt động trên các lĩnh vực.

Hiện nay, chuyển đổi số ở Bắc Giang đang được tích cực cụ thể hóa từ chủ trương đến hành động, nỗ lực thực hiện trên mọi lĩnh vực. Đây là thời điểm nóng yêu cầu cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh nhanh chóng tham gia vào công cuộc chuyển đổi số, nâng tầm vị thế và tăng tốc bứt phá kinh doanh.

Bà Đoàn Thu Hiền, Chuyên gia cao cấp của Google Premium Partner chia sẻ về những chiến lược tiếp thị số cho những doanh nghiệp trẻ đang muốn phát triển mảng kinh doanh trực tuyến. "Các doanh nghiệp cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu, nâng cao trải nghiệm khách hàng trên website, lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp và hiệu quả. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể thành công tối ưu chi phí quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến", Bà Hiền chia sẻ.

Có hơn 100 doanh nhân, tiểu thương kinh doanh trên địa bàn xác định được mục tiêu, định hướng phát triển chung của tỉnh Bắc Giang về chuyển đổi số. Đồng thời nắm bắt được xu hướng mới nhất trong chiến lược tiếp thị số, kinh doanh online năm 2022 từ góc nhìn của các nhà cung cấp nền tảng số uy tín như: Novaon, Google và sàn thương mại điện tử Lazada

Đại diện tỉnh Bắc Giang cho biết: "Bắc Giang được Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá rất tích cực ở cả ba trụ cột trong chuyển đổi số (chính quyền số, kinh tế số và xã hội số); tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trên môi trường mạng đối với lĩnh vực đăng ký kinh doanh đứng thứ 5 cả nước. Bắc Giang luôn coi trọng vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân, đây là đầu tàu để phát triển kinh tế của tỉnh. Các doanh nghiệp, doanh nhân chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số, nhất là cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số".

Tạ Nhị ( t/h)