Anh: Khách hàng lo ngại các biện pháp mới kiểm soát dịch

Các lĩnh vực tài chính và dịch vụ khách hàng tại Vương quốc Anh ngày 9/12 đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về tác động của các biện pháp kiếm soát mới nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể Omicron dịp Giáng sinh.

Từ ngày 13/12, Chính phủ Vương quốc Anh sẽ siết chặt các hạn chế tại Anh khi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng, trong đó có khuyến nghị làm việc từ xa và hộ chiếu COVID-19 bắt buộc.

Đó là điều không mong đợi đối với các quán rượu, nhà hàng và hộp đêm, khi sự phục hồi sau giai đoạn phong tỏa mới bắt đầu. Đó cũng là mối lo ngại đối với Cơ quan quản lý City of London, trung tâm tài chính của London, vốn đã chứng kiến những xáo trộn do việc Anh ra khỏi Liên minh châu Âu và trở thành “thành phố ma” trong gần như suốt thời gian diễn ra đại dịch.

vna-potal-covid-19-ngay-cang-nhieu-nguoi-dan-anh-deo-khau-trang-phong-lay-nhiem-stand-1639127124.jpg
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại London, Anh. Ảnh: AFP/ TTXVN

Các hạn chế lại gây lo ngại về tình hình nền kinh tế khi bước sang Năm Mới, trong khi các nhà phân tích vẫn không chắc chắn về các dự báo. Chủ tịch phụ trách chính sách của City of London, Catherine McGuinness, nói những hạn chế mới sẽ là sự thất vọng với các doanh nghiệp ở quận này.

Lễ Giáng sinh đã bị hủy ở nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán rượu và các cơ sở kinh doanh khác vốn phụ thuộc vào nhân viên các văn phòng xung quanh. Các nhân viên văn phòng tại City of London sẽ được đề nghị làm việc từ xa khi mới trở lại làm việc tại văn phòng.

Cơ quan quản lý City of London đã hối thúc các doanh nghiệp, người lao động và người dân tuân thủ các quy định mới, trong khi kêu gọi chính phủ lên một lộ trình rõ ràng cho việc quay trở lại bình thường./.