105 dự án bị kiến nghị chấm dứt đầu tư tại Hà Nội

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo tại kỳ họp HĐND về kết quả rà soát các dự án, sử dụng vốn ngoài ngân sách chậm triển khai. Theo đó, trên địa bàn thành phố hiện có 105 dự án bị đề xuất chấm dứt hoạt động đầu tư.

Cụ thể, TP. Hà Nội đã rà soát 712 dự án, bao gồm cả các dự án tới nay chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất và các dự án đã được giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngoài 105 dự án bị kiến nghị chấm dứt đầu tư, thành phố cũng cho phép hơn 200 dự án được tiếp tục triển khai hoặc gia hạn sử dụng đất.

duan-1688480756.jpg
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Kết quả này thể hiện quyết tâm của TP. Hà Nội trong việc kiên quyết thu hồi, chấm dứt các dự án chậm triển khai, không để tình trạng chây ỳ, kéo dài.

Tại kỳ họp HĐND, cũng có nhiều ý kiến được đưa ra như theo đại biểu huyện Thường Tín, dự án nào chậm triển khai do năng lực, không thực hiện tốt quy định nhà nước thì phải thu hồi. Tuy nhiên, những doanh nghiệp nào thực sự tích cực, có đủ năng lực nhưng vướng công tác quản lý, vướng thủ tục hành chính do chậm trễ thì cần quan tâm.

Hay ý kiến của Bí thư Quận ủy Hà Đông, doanh nghiệp đã hoàn thành giao đất, giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư, tuy nhiên đến nay doanh nghiệp cần tính toán tiền sử dụng đất để nộp nghĩa vụ tài chính để có thể khởi công xây dựng và bán hàng ra bên ngoài. Nội dung này cần được tập trung tháo gỡ, đây cũng là nguồn thu quan trọng đối với ngân sách của thành phố cũng như quận, huyện trong thời điểm hiện nay./.