04 công nhân bị ngộ độc khí Methanol tại Công ty TNHH HS Tech Vina

Ngày 1/3, theo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina, Khu Công nghiệp III Khai Sơn, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, có 4 công nhân nghi bị ngộ độc khí Methanol.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc 4 công nhân bị ngộ độc khí Methanol hiện đang điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai.

cong-nhan-bi-ngo-doc-khi-methanol-1677724524.jpg
Công ty TNHH HS Tech Vina đã xảy ra vụ 4 công nhân bị ngộ độc khí Methanol. Ảnh: internet

Đồng thời, chỉ đạo thực hiện quan trắc môi trường lao động tại phân xưởng xảy ra vụ việc; yêu cầu ngành y tế tạo điều kiện tốt nhất để theo dõi, chăm sóc, điều trị những trường hợp đã được lên Bệnh viện đa khoa tỉnh; các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Hiện toàn bộ số công nhân cùng phân xưởng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh theo dõi, điều trị

Theo kết quả kiểm tra bước đầu, đây là ngộ độc khí Methanol tại phân xưởng sản xuất linh kiện điện tử thuộc Công ty TNHH HS Tech Vina đã khiến 4 công nhân bị ngộ độc và đang được điều trị tích cực tại Trung tâm chống độc bệnh viện Bạch Mai.

Methanol (còn được gọi là rượu methyl, rượu gỗ, rượu gỗ và carbinol), là một hóa chất có sẵn rộng rãi. Methanol có nhiều ứng dụng công nghiệp và cũng được tìm thấy trong một số sản phẩm gia dụng bao gồm vecni, chất chống đông, rửa kính chắn gió và nhiên liệu cho máy bay mô hình. Trên toàn cầu, khoảng 225 triệu lít metanol được sử dụng mỗi ngày.

Những ảnh hưởng bất lợi ban đầu do ngộ độc methanol bao gồm buồn ngủ, giảm ý thức (trầm cảm thần kinh trung ương), nhầm lẫn, đau đầu, chóng mặt và không có khả năng phối hợp vận động cơ bắp (mất điều hòa). Các tác dụng phụ có hại khác có thể bao gồm buồn nôn, nôn (nôn) và suy tim và hô hấp (tim phổi). Tiên lượng kém ở bệnh nhân / nạn nhân bị hôn mê hoặc co giật và nhiễm toan chuyển hóa nặng (pH <7). Ngay sau khi tiếp xúc với methanol, có thể có sự vắng mặt tương đối của các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Anh Thư (t/h)