Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng

Tại Sóc Trăng, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã trao tặng, ủng hộ kinh phí 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bản tỉnh theo chủ trương, vận động của Bộ Công an.
thien-nguyen-1687181651.jpg
Petrovietnam trao tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo tại Sóc Trăng

Tại sự kiện, Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã đại diện Petrovietnam trao biểu trưng ủng hộ tỉnh Sóc Trăng kinh phí là 10 tỷ đồng để xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh, nhằm góp phần từng bước chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh.

Trong đó, PVFCCo đã ký Bản thỏa thuận tài trợ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, tài trợ xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng giá trị 5 tỷ đồng. Số kinh phí xây dựng 100 căn nhà còn lại sẽ do BSR tài trợ.

Những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được Ptrovietnam và các đơn vị thành viên quan tâm, coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với xã hội, đối với đất nước; đồng thời là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và gắn với 4 giá trị cốt lõi của văn hóa dầu khí "Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình", là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội.

Hằng năm, Tập đoàn duy trì đóng góp hàng trăm tỷ đồng, góp phần làm thay đổi những vùng quê nghèo, không những mang lại hạnh phúc cho nhiều cảnh đời bất hạnh mà còn góp phần ổn định kinh tế - xã hội của nhiều địa phương trong cả nước. Với tỉnh Sóc Trăng - nơi có Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 do Tập đoàn làm chủ đầu tư, kể từ năm 2018, Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã và đang ủng hộ các chương trình an sinh xã hội với tổng kinh phí là 21 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ Tết vì người nghèo, xây dựng trường học và nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Với lần trao tài trợ này, Petrovietnam và các mạnh thường quân mong muốn lãnh đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận và sớm triển khai nhằm giúp cho nhân dân tỉnh Sóc Trăng ổn định cuộc sống, sinh hoạt, tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.