Cụ thể, trong giai đoạn đầu, Tập đoàn KIDO mua lại 25% cổ phần. Giai đoạn 2, Tập đoàn Kido tiếp tục tăng tỷ lệ đầu tư lên từ 51% đến tối đa 70% vốn. Được biết, Tập đoàn Kido và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát đã chính thức đi đến thỏa thuận chiến lược sau một thời gian dài đàm phán.
Lãnh đạo Tập đoàn KIDO cho biết, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những Tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam.
KIDO đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Tập đoàn này đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023. Vị lãnh đạo nhận định đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của KIDO trong năm nay.
Về tình hình kinh doanh, theo giải trình biến động chỉ tiêu lợi nhuận trên Báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 so với cùng kỳ năm 2021. Tại báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022 doanh thu thuần của KIDO đạt 12.535 tỷ đồng tăng 19% so với năm 2021.
Lợi nhuận trước thuế đạt 510 tỷ đồng giảm 25% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm từ 653 tỷ đồng xuống 374 tỷ đồng tương đương giàm 42.7%.
Giải thích về việc lợi nhuận trước và sau thuế năm 2022 đều giảm so với cùng kỳ năm 2021, KIDO cho biết do ảnh hưởng từ những biến động thị trường đã tác động lên chi phi của doanh nghiệp làm cho lợi nhuận trước thuế và sau thuế giảm 25.8% và 42.7% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo tìm hiểu Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO được thành lập vào năm 1993 với vốn đầu tư 1.4 tỷ đồng, có tiền thân là Công ty TNHH Xây dựng và Chế biến thực phẩm Kinh Đô. Công ty phân phối chủ yếu các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng như dầu ăn, kem, bánh kẹo, thực phẩm ăn vặt và nước giải khát. KIDO chính thức hoạt động là CTCP từ năm 2002 với vốn điều lệ 150 tỷ đồng. Công ty được niêm yết lần đầu trên sàn HoSE vào ngày 12/12/2005.
Về Thọ Phát, là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam, với hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.
Thương hiệu này được đánh giá đã làm thay đổi thị trường bánh bao truyền thống, từ sản phẩm ăn sáng bán dạo thành thương hiệu chuẩn hóa cao trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Hiện Thọ Phát đã phát triển các dòng sản phẩm như bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…, bánh giò, xôi, dimsum.../.