Cây Atiso có thể tạo ra bao nhiêu món ăn?

Với thông điệp quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam, Đà Lạt đã công bố và trình diễn 100 món ăn làm từ cây Atiso.
cay-atiso-1695280054.jpg
Đà Lạt lập kỷ lục thực hiện 100 món ngon từ cây Atiso. Ảnh minh họa

Tại Thung lũng Tình yêu Đà Lạt, Hội Đầu bếp chuyên nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức cuộc thi nấu ăn, xác lập kỷ lục “100 món ăn chế biến từ cây Atiso Đà Lạt”, nhằm mục đích quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Cuộc thi với mục tiêu công diễn xác lập kỷ lục quốc gia với 100 món ăn ngon được chế biến với nguyên liệu chính là cây Atisô Đà Lạt. Đây là hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm ngày thành lập thành phố Đà Lạt 130 năm hình thành.

Bên cạnh đó, sự kiện cũng góp phần quảng bá cho cây Atiso Đà Lạt, một trong những sản phẩm dược liệu đặc trưng nhất của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, là cơ hội giới thiệu, sáng tạo và bổ sung thêm các món ăn ngon, đặc sắc từ cây Atiso Đà Lạt vào nền ẩm thực đương đại, cũng như tìm kiếm và giao lưu giữa các tài năng bếp trên cả nước, thu hút du khách quan tâm đến nét ẩm thực đặc sắc nổi bật của địa phương Lâm Đồng nói riêng, của Việt Nam nói chung.

Nhiều năm qua, Atiso được sử dụng toàn bộ thân, lá, rễ, hoa để làm dược liệu, thực phẩm chức năng và chế biến món ăn đặc trưng của Đà Lạt. Món canh hầm Atiso là món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt được nhiều thực khách trong và ngoài nước ưa chuộng.