Các điểm du lịch của Hải Phòng đón hàng trăm nghìn lượt du khách trong dịp Quốc khánh 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tại 2 khu vực trọng điểm du lịch của Hải Phòng là Đồ Sơn và Cát Bà đều có lượng khách tăng so với mọi năm.
du-lich-hai-phong-quoc-khanh-1-1725353229.jpg
Du khách vui chơi, tắm biển tại bãi biển khu 2 Đồ Sơn.

Tại quận Đồ Sơn, ngay từ những ngày đầu dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, hàng trăm nghìn người từ khắp nơi đã đổ về đây để tắm biển "giải nhiệt”. Nhiều người từ khu vực nội thành xuống tắm biển và ăn hải sản nên vào các buổi chiều đường Phạm Văn Đồng thường xảy ra ùn tắc, những đoạn có ngã tư có lúc lượng xe ùn ứ kéo dài đến vài km.

Theo Phòng Văn hóa – Du lịch quận Đồ Sơn, tính sơ bộ trong 3 ngày đầu nghỉ lễ, đã có hơn 200 nghìn lượt khách đến đây còn cả dịp lễ dự kiến có khoảng 250 nghìn lượt. Lượng khách tập trung chủ yếu tại khu du lịch quốc tế Đồi Rồng còn lại phân bố tương đối đồng đều tại các bãi tắm khác trên địa bàn Đồ Sơn như Vụng Hương, bãi tắm khu 2, bãi 295, bãi tắm Hòn Dấu,...

Ngay từ đầu năm, UBND quận Đồ Sơn đã lên kịch bản để chuẩn bị phương án đón khách. Các nhà hàng, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn quận chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm tươi sống bảo đảm chất lượng cũng như tăng cường nhân lực, thời gian phục vụ du khách.

du-lich-hai-phong-quoc-khanh-2-1725353256.jpg
Tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn) diễn ra một số hoạt động kích cầu du lịch trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Tại Cát Bà, để phục vụ du khách, Ban quản lý bến phà Đồng Bài - Cái Viềng đã huy động 5 phà lớn, trong đó có 3 phà mới gần 200 tấn và 2 phà cũ 100 tấn liên tục đưa người dân, du khách ra đảo Cát Bà và ngược lại. Việc 3 phà mới được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với công suất hoạt động tối đa lên tới 10 chuyến trong vòng 1 giờ và trọng tải gấp đôi phà cũ đã giúp cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông dù lượng khách du lịch vẫn rất đông.

Ghi nhận những ngày đầu tại bến phà cho thấy, tài xế và khách du lịch đã không còn phải đợi cả tiếng đồng hồ để lên phà như trước đây, thay vào đó thời gian chờ đợi đã được rút ngắn, người dân đi lại đã thuận tiện hơn. Không còn tình trạng vật vờ chờ phà như mọi khi.

du-lich-hai-phong-quoc-khanh-4-1725353324.jpg
Có thêm 3 phà mới hoạt động, giúp việc di chuyển ra đảo Cát Bà thuận lợi hơn so với trước đây.

Theo ông Bùi Trí Tuyển – Trưởng phòng Văn hóa - Du lịch huyện Cát Hải, lượng khách du lịch đổ về Cát Bà dịp nghỉ lễ Quốc khách 2/9 không quá đông do đang có nhiều hoạt động triển khai dự án nhưng so với năm 2023, lượng khách vẫn vượt trội.

Cùng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thực phẩm, nhân lực, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng được huyện quan tâm chú trọng. Các đơn vị chức năng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, kiên quyết giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, các hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây ùn tắc giao thông.

Các đơn vị thực hiện nghiêm niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; công tác cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm được triển khai, duy trì nghiêm, bảo đảm an toàn cho du khách. Qua đó, tạo ấn tượng tốt cho du khách khi đến với Cát Bà.

du-lich-hai-phong-quoc-khanh-3-1725353350.jpg
Năm nay, du khách ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ không còn phải chịu cảnh chờ phà quá lâu.

Ngoài 2 khu vực trọng điểm du lịch, dịp này, trên địa bàn thành phố Hải Phòng còn có nhiều hoạt động vui chơi diễn ra sôi nổi, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Trên các ngả đường của thành phố rợp sắc đỏ cờ, hoa và biểu ngữ chào mừng Quốc khánh 2/9.

Tại sân khấu ngoài trời Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố diễn ra chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào” chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.  Còn tại Trung tâm thông tin, triển lãm và điện ảnh thành phố tổ chức triển lãm một số hình ảnh, tư liệu “79 năm vang mãi hào khí Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9”...

du-lich-hai-phong-quoc-khanh-5-1725353391.jpg
Hải Phòng đang nỗ lực đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch theo hướng xanh và bền vững.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, đơn vị đang tiếp tục triển khai số hóa hình ảnh và thuyết minh tại một số điểm du lịch trên địa bàn TP; nâng cấp website quảng bá du lịch thành Cổng thông tin du lịch thông minh; đây là công cụ quảng bá, xúc tiến du lịch TP.

Trong 4 tháng cuối năm, Sở Du lịch sẽ kết hợp UBND huyện Cát Hải và các cơ quan liên quan tổ chức các chương trình du lịch thu đông như: tổ chức các giải thể thao để thu hút các vận động viên đến với TP trải nghiệm những sản phẩm du lịch tại đây; tiếp tục khai thác, nâng cao chất lượng sản phẩm du thuyền nghỉ đêm trên vịnh Lan Hạ;..

Đây là một trong những giải pháp phá vỡ tính mùa vụ của du lịch Hải Phòng, góp phần thu hút du khách đến Hải Phòng trong cả 4 mùa. Cùng với đó, Sở đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch Hải Phòng theo xu hướng truyền thông số và tham gia sự kiện hội chợ du lịch quốc tế năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh, tổ chức chương trình quảng bá du lịch “Hải Phòng thứ Bảy rong chơi”; hoàn thiện, đưa vào khai thác Cổng thông tin du lịch thông minh./.

Bình Châu