Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều hộ nuôi cá lồng bè cắt giảm quy mô

Do ảnh hưởng của thời tiết cũng như môi trường nuôi, sản lượng cũng như chất lượng thủy sản giảm khiến người nuôi thiệt hại nặng nề ... Tất cả khiến người nuôi cá lồng bè ở Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ nuôi cầm chừng, nhiều hộ nuôi đang giảm quy mô lồng bè, thậm chí bỏ nghề.

Người nuôi cá lồng bè ở TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang giảm quy mô nuôi do chi phí đầu tư tăng cao và cá chết nhiều.

Ông Nguyễn Văn Toản, người nuôi cá lồng bè lâu năm ở xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu cho biết, chi phí đầu tư nuôi cá lồng bè ngày càng tăng, nhất là giá thức ăn. Tôi không hiểu sao mà cá chết, lý do gì mà cá cứ bạc mình, bỏ ăn rồi từ từ nổi lên mặt nước chết. Tôi đã nuôi 8 năm nay rồi, giờ cảm thấy muốn bỏ nghề, nhiều người ở đây cũng vậy.

20210604113852828ba-ria-vung-tau-nang-cao-ham-luong-cong-nghe-tro-1596-1-1671888085.jpeg
Một góc các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Được biết, Chi cục Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thường xuyên lấy mẫu nước vùng nuôi để giám sát và quản lý, kiểm soát môi trường, áp dụng quy trình thực hành nuôi trồng thủy sản tốt (GAP), kết nối tiêu thụ sản phẩm... cho các lồng bè.

Để hạn chế tối đa rủi ro cho người dân, Chi cục Thủy sản tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển bền vững ngành thủy sản nói chung và nghề nuôi cá lồng bè trên sông nói riêng.

Theo thống kê, Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có khoảng 570 hộ nuôi cá lồng bè, tập trung nhiều tại TP. Vũng Tàu và thị xã Phú Mỹ.

Thi Nguyên (t/h)