Công nghệ và Đời sống Ứng dụng

Tập đoàn LOTTE: “Giọt hồng yêu thương” - Cho đi để nhận lại

Nhằm chia sẻ và lan rộng yêu thương, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến cộng đồng, ngày 28/12/2022, Công ty TNHH LOTTE Coralis Việt Nam đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Giọt Hồng Yêu Thương” tại Hà Nội.

Nhận thức được tầm quan trọng của chương trình hiến máu tình nguyện, từ năm 2018, LOTTE đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày Hội Tình Nguyện LOTTE”, ngày hội hiến máu với sự tham gia của các công ty LOTTE tại Hà Nội. Tổng số đơn vị máu thu được đã góp phần mang đến hi vọng sống và chữa trị cho các bệnh nhân, phần nào thể hiện sự quan tâm cũng như vai trò trách nhiệm xã hội của Tập đoàn LOTTE đối với những chương trình thiện nguyện tại Việt Nam.

Chương trình thiện nguyện “Giọt Hồng Yêu Thương”.

“Giọt Hồng Yêu Thương” nằm trong khuôn khổ chương trình CSV (Creating Shared Value - Hợp tác tạo giá trị chung), với slogan “People live when people give”- “Hãy cho đi để nhận lại". Chương trình được tổ chức với kỳ vọng giải quyết sự thiếu hụt phần nào lượng máu trong ngân hàng máu do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 và dịch sốt xuất huyết trong thời gian qua.

Theo đó, chỉ trong ngày 28/12/2022, chương trình đã có hơn 200 người tham gia hiến máu với tổng số lượng đơn vị máu thu được là hơn 60.000 ml. Số máu thu được đã được gửi đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương để chữa trị cho những bệnh nhân có nhu cầu.

Ông Seol Dong Min, Tổng giám đốc Công ty LOTTE Coralis Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình thiện nguyện “Giọt Hồng Yêu Thương”, ông Seol Dong Min, Tổng giám đốc Công ty LOTTE Coralis Việt Nam cho biết: Trong thời gian vừa qua, như thường lệ hàng năm Tập đoàn LOTTE đã triển khai rất nhiều các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, có thể kể đến như chương trình “Tết ấm áp trao yêu thương” – Trao tặng những món quà Tết đến những người có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình “Đón Tết thiếu nhi an toàn trong mùa dịch” cùng các em nhỏ khó khăn, và gần nhất là chương trình chung tay giúp đỡ những gia đình khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19.

Với những hoạt động trên, Tập đoàn LOTTE mong muốn đóng góp một phần công sức với Việt Nam nói chung và các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn nói riêng để chia sẻ và lan rộng yêu thương, đồng thời chúng tôi cũng muốn thể hiện trách nhiệm xã hội và sự quan tâm đến cộng đồng.

Chương trình đã có hơn 200 người tham gia hiến máu.

Chương trình hiến máu CSV là hoạt động diễn ra thường niên tại LOTTE Center Hà Nội và luôn thu hút được đông đảo sự tham gia của mọi người. Với thông điệp : “Giọt hồng yêu thương”, LOTTE muốn lan tỏa tình yêu thương và những giá trị tốt đẹp đến tất cả mọi người - ông Seol Dong Min nhấn mạnh.

Thời gian tới, Tập đoàn LOTTE sẽ mở rộng thêm nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực hơn nữa vì cộng đồng, đồng thời kêu gọi các Công ty thành viên trong Tập đoàn cùng các nhà hảo tâm cùng chung tay hành động vì mục tiêu chung xây dựng cộng đồng xã hội phát triển phổn vinh và bền vững, tích cực thực hiện xuất sắc trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp./.

Đông Nghi