Cùng thưởng thức “Chả cá Lã Vọng” chuẩn nhà họ Đoàn tại Hà Nội

Chắc hẳn đối với những người yêu thích khám phá, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội thì món ăn Chả cá Lã Vọng là cái tên không thể thiếu trong “cẩm nang hành trình”. Hà Nội hiện nay có rất nhiều quán chả cá nhưng ít ai biết rằng chỉ có 3 quán mang thương hiệu “Chả cá Lã Vọng” chuẩn nhà họ Đoàn.

Chả cá Lã Vọng là một món đặc sản của Hà Nội, không chỉ nổi danh trong nước mà còn được nhiều thực khách nước ngoài biết tới. Món ăn này được một gia đình nhà họ Đoàn ở khu phố cổ sáng chế, giữ bí quyết kinh doanh từ năm 1871.

Hà Nội hiện nay thì có rất nhiều quán chả cả, thế nhưng ít người biết rằng chỉ có 3 cơ sở mang thương hiệu “Chả cá Lã Vọng” vì đây là thương hiệu nhà họ Đoàn đã mất hàng thế kỷ để tạo dựng nên. Ngoài 2 cơ sở nằm trên phố cổ, hiện nay Chả cá Lã Vọng còn có 1 cơ sở nằm tại số 62 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đặc biệt, chủ cơ sở này chính là cháu đích tôn đời thứ 6 của gia đình họ Đoàn.

Anh Đoàn Lê Hiệp chủ cơ sở Chả cá Lã Vọng số 62 Nguyễn Hoàng kể: “Chả cá Lã Vọng được ra đời từ năm 1871, từ thời cụ kỵ nhà tôi nghĩ ra để kinh doanh và nuôi quân lính cho khởi nghĩa Hoàng Hoa Thám. Lúc đầu con phố mà các cụ nhà tôi kinh doanh có tên là Hàng Sơn, sau này được đổi tên thành phố Chả Cá”.

Hiện nay, tại Hà Nội, Chả cá Lã Vọng có 3 cơ sở: Cơ sở 1 vẫn ở số 14 phố Chả Cá, nơi mà các cụ đã nghĩ ra món ăn này; cơ sở 2 có địa chỉ 107 Nguyễn Trường Tộ và cơ sở thứ 3 là 62 Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Thương hiệu Chả cá Lã Vọng đến nay đã có 152 năm tuổi và dĩ nhiên chỉ có 3 cơ sở đang sử dụng cái tên chuẩn này. Nếu đến với Hà Nội hãy thử một lần thưởng thức món Chả cá Lã Vọng chính gốc này nhé./.

Hải Khôi