Coca-Cola chuẩn bị khởi công nhà máy lớn nhất tại Việt Nam

Tại buổi làm việc với chính quyền tỉnh Long An mới đây, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) cho biết, doanh nghiệp này đang chuẩn bị khởi công dự án nhà máy tại khu công nghiệp (KCN) Phú An Thạnh (Bến Lức, Long An).

Cụ thể, theo  lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam, nhà máy mới của hãng đồ uống này có quy mô khoảng 19ha với tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (tương đương 3.109 tỷ đồng).

2-1-1665023036.jpg
​ Nhà máy mới của Coca-Cola tại Long An có quy mô khoảng 19ha với tổng vốn đầu tư 136 triệu USD (Nguồn ảnh: hmcic.vn) ​

Cơ sở mới tại Long An cũng sẽ là nhà máy thứ 4 kể từ khi thương hiệu hàng đầu thế giới này đặt chân đến Việt Nam từ năm 1994 tới nay. Đây sẽ là nhà máy lớn nhất của Coca-Cola tại Việt Nam, áp dụng mô hình nhà máy thông minh, các kỹ thuật hiện đại. Song song đó, công ty này cam kết đồng hành hỗ trợ địa phương trong các hoạt động cộng đồng như: Chương trình vì một Việt Nam không rác thải; hỗ trợ phân loại rác; xây dựng trung tâm sinh hoạt cộng đồng cung cấp nước sạch cho cộng đồng…

Về phía lãnh đạo tỉnh Long An, chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út hoan nghênh Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam đã chọn tỉnh Long An là điểm đến đầu tư lâu dài.

Chủ tịch Nguyễn Văn Út khẳng định tỉnh Long An cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục để triển khai, vận hành dự án nhanh chóng và thuận lợi trong thời gian tới.

coca-1665022385.jpg
Các sản phẩm nước uống giải khát của Coca-Cola Việt Nam. (Nguồn ảnh: cocacolavietnam.com)

Trước đó, hồi tháng 1 năm nay, ông Nguyễn Thành Thanh, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An đã trực tiếp ký giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, xây dựng nhà máy tại KCN Phú An Thạnh cho Coca-Cola Việt Nam.

Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam có trụ sở chính ở số 485, đường Xa Lộ Hà Nội, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. HCM. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại các thành phố thuộc 3 miền Bắc, Trung, Nam, nhà máy ở Long An tới đây sẽ là nhà máy thứ 4. Các nhãn hiệu nước giải khát nổi tiếng của Coca-Cola tại Việt Nam không thể không nhắc tới là Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coke Zero, Sprite, Fanta, Nutriboost, Dasani, Aquarius, Fuze Tea, Aquarius...

Coca-Cola cho biết, trong giai đoạn 2016 - 2018, công ty đã đóng góp 3.500 tỷ đồng vào GDP hàng năm của Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh và đầu tư; hỗ trợ 80.076 việc làm từ các hoạt động sản xuất trực tiếp và chuỗi cung ứng; đầu tư 86 tỷ đồng vào các sáng kiến xã hội và môi trường tại Việt Nam; thành lập 12 EKOCENTER trên toàn quốc, cung cấp nguồn nước sạch, an toàn và trở thành một trung tâm dịch vụ và đào tạo cộng đồng cho người dân. 

Mục tiêu của Coca-Cola vào năm 2025 là hoàn thành cam kết 100% bao bì có thể tái chế hoàn toàn tại Việt Nam.

Khánh Ngân

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/coca-cola-chuan-bi-khoi-cong-nha-may-lon-nhat-tai-viet-nam-a9833.html