Xín Mần (Hà Giang) Khảo sát, Xây dựng Thảo nguyên Suôi Thầu tâm điểm du lịch chất lượng

Chủ tịch UBND huyện Xín Mần Phạm Duy Hiền cùng đoàn công tác đã đi khảo sát tại khu du lịch Thảo nguyên Suôi Thầu, nhằm nắm bắt, đánh giá tình hình phát triển du lịch tại đây.

Thảo nguyên Suôi Thầu nằm tại vị trí giáp ranh giữa thị trấn Cốc Pài và xã Nàn Ma với tổng diện tích là 115 ha. Được du khách ví von như một châu Âu thu nhỏ của huyện Xín Mần, bởi bức tranh Thảo nguyên bất tận với những dải màu xanh vàng đan xen của những thửa ruộng lúa và ngô cùng nét chấm phá thật điệu của những cây sa mộc mọc lác đác trên nương.

xinman-1664884806.jpg
Thảo nguyên Suôi Thầu là bức tranh dải màu tuyệt đẹp

Hiện nay trong diện tích thuộc địa giới thị trấn Cốc Pài có 35 hộ đang canh tác sản xuất. Thảo nguyên Suôi Thầu vẫn còn nét nguyên sơ căn bản hiện có, chưa bị tác động bên ngoài nhiều. Đến nay thảo nguyên Suôi Thầu đã thu hút khá nhiều du khách đến thăm quan, trải nghiệm.

Qua đi khảo sát thực tế, đồng chí Phạm Duy Hiền, Chủ tịch UBND huyện Xín Mần nhấn mạnh việc xây dựng Thảo nguyên Suôi Thầu cần phải có hướng đi bài bản, để nơi đây thành tâm điểm du lịch sinh thái chất lượng, hiệu quả nhất. Song cũng cần giữ gìn nét nguyên sơ căn bản của Thảo nguyên, cũng như nét văn hóa truyền thống của bà con nơi đây.

 Để làm được điều đó, đồng chí cũng yêu cầu thị trấn Cốc Pài phối hợp với các ngành chuyên môn nhanh chóng họp bàn nhân dân, kịp thời xây dựng phương án chi tiết về quản lý du lịch; kết nối với những doanh nghiệp trong ngành du lịch để xây dựng mô hình du lịch sinh thái có bài bản, dựa trên nội lực sẵn có trong nhân dân.

Đồng chí cũng khẳng định, thời điểm này chính là cơ hội để Thảo nguyên Suôi Thầu trở thành điểm đến du lịch chất lượng. Do vậy, các ngành chuyên môn và thị trấn Cốc Pài cần cùng bàn bạc với nhân dân, trong đó quan tâm đặc biệt đến hình thành du lịch thân thiện môi trường, tạo việc làm cho người dân nơi đây; tiếp tục khảo sát các vị trí đặt các thùng phân loại rác thải, xây dựng phương án các điểm dừng đỗ xe ô tô, thành lập đội xe ôm, xe thồ; tập huấn, bồi dưỡng kiến thức dịch vụ du lịch cho người dân làm homestay, hướng dẫn nhân dân tạo thêm các điểm nhấn du lịch tại các khu vực dân cư, tránh ảnh hưởng đến khu vực Thảo nguyên, để cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ đó sẽ thôi thúc du khách đến và khám phá.

Cao Cường

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/xin-man-ha-giang-khao-sat-xay-dung-thao-nguyen-suoi-thau-tam-diem-du-lich-chat-luong-a9802.html