Công nghệ Robotaxi - lái xe tự động của Công ty Công nghệ Baidu ở Trung Quốc

Công ty công nghệ Baidu cho biết họ đã trở thành nhà điều hành robotaxi đầu tiên ở Trung Quốc có được giấy phép thực hiện các chuyến đi mà không có tài xế bên trong xe.

107100111-1659921398203-image-from-ios-64-1660185930.jpg
Ảnh minh họa

Việc chính quyền địa phương cho phép hoạt động kinh doanh robotaxi Apollo Go của Baidu đã giúp loại bỏ chi phí nhân lực trong một số trường hợp. Quy mô ban đầu được cho phép là 10 robotaxi, được phân chia ở hai khu vực ngoại ô của Vũ Hán và Trùng Khánh - hai thành phố lớn của Trung Quốc.

Vào tháng 4, Baidu và nhà điều hành robotaxi đối thủ Pony.ai đã nhận được sự chấp thuận của một quận ngoại ô Bắc Kinh để vận hành robotaxi mà không cần người điều khiển. Nhưng thủ đô của Trung Quốc vẫn yêu cầu phải có nhân viên ngồi trong robotaxi với hành khách.

Chính quyền các thành phố trên khắp Trung Quốc đã cấp số lượng lớn giấy phép trong năm ngoái, cho phép các công ty robotaxi hoạt động và thu phí tại một số khu vực được chỉ định.

Tại Mỹ, Waymo của Alphabet và công ty con Cruise của General Motors đã có thể chạy robotaxi công cộng mà không cần nhân viên bên trong xe. Luật thử nghiệm robotaxi và thu phí có sự khác nhau tùy theo từng thành phố và tiểu bang.

Baidu tuyên bố họ đã nhận được hơn một triệu cuộc đặt xe cho các chuyến robotaxi. Trong ba tháng đầu năm 2022, công ty cho biết họ đã vận hành 196.000 chuyến xe mà không có tài xế. Baidu dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II vào ngày 30/08 sắp tới.

Thế Mạc

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/robotaxis-cua-cong-ty-cong-nghe-baidu-o-trung-quoc-khong-can-tai-xe-a8505.html