Apple sẽ không tăng giá bán iPhone 14 nhằm kích cầu?

Thông tin từ các tín đồ công nghệ tại Hàn Quốc trên mạng xã hội Naver cho biết, có thể Apple sẽ không tăng giá bán iPhone 14 nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Theo một bài đăng mới trên trang web Naver của Hàn Quốc (thông qua MacRumors) cho biết, Apple sẽ không tăng giá phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn. Theo đó, giá iPhone 14 phiên bản 6,1 inch sẽ được giữ nguyên giá. Đây là quyết định được cho là xuất phát từ các lãnh đạo công ty, bất chấp thực tế là thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã gặp khó khăn dữ dội trong những tháng gần đây, Apple được cho là sẽ "đóng băng" giá của iPhone 14.

Người dùng cho rằng quyết định này đến từ "một "tổ chức tài chính lớn của Mỹ", nhưng không nói chi tiết là tổ chức nào.

Trong hai năm gần đây, Apple đã phát hành bốn mẫu iPhone vào mùa thu. iPhone 12 mini và iPhone 13 mini có thông số kỹ thuật thấp hơn và giá thấp hơn so với mẫu lớn hơn của chúng.

Năm nay, nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Apple sẽ loại bỏ dòng "mini" để chuyển sang một chiếc iPhone 6,7 inch thứ hai. Do đó, giá đầu vào của loạt sản phẩm mới có thể sẽ tăng lên.

lo-tinh-nang-dang-gia-tren-iphone-14-pro-ifan-mung-ra-mat-hinh-4-1659611126.png
Ảnh minh họa.

Các mẫu cơ bản iPhone 12 và iPhone 13 đều có giá khởi điểm là 799 USD. Một số tin đồn chỉ ra rằng iPhone 14 có thể sẽ tăng giá 100 USD, mặc dù thực tế là người tiêu dùng sẽ không có mẫu rẻ hơn để lựa chọn vào năm 2022.

Theo bài đăng trên blog Naver, điều đó sẽ không xảy ra và iPhone 14 sẽ ra mắt ở mức 799 USD vào tháng tới.

Apple không bao giờ ngại tính giá cao cho các sản phẩm của mình, nhưng nếu việc tính phí hơn 800 USD cho iPhone 14 cơ bản là chính xác thì đây sẽ là năm thứ 2 giá iPhone 6.1 inch không tăng giá bán.

Nhiều thông tin cho biết, iPhone 14 và iPhone 14 Plus (hoặc Max) sẽ có chip A15 Bionic giống như dòng iPhone 13. Chúng cũng sẽ giữ nguyên thiết kế giống hệt nhau, hoàn chỉnh với phần notch nhỏ hơn.

Trong khi đó, Apple được cho là sẽ giới thiệu thiết kế hình viên thuốc và thiết kế đục lỗ mới của mình trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Thêm vào đó, chipset A16 mới được cho là sẽ dành riêng cho các mẫu Pro. Do đó, Apple có thể phải vật lộn để biện minh cho việc tăng giá đối với các mẫu tiêu chuẩn.

Phương Ly (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/iphone-14-nhieu-kha-nang-khong-tang-gia-ban-a8352.html