Giá nhà ở tại TP.HCM liên tục "leo thang", người mua nhà rục rịch chuyển hướng

Trong bối cảnh nguồn cung dự án chung cư mới khan hiếm ngày càng trầm trọng, đã làm cho giá bán không ngừng tăng, chính vì thế không ít người dân tại TP.HCM tìm đến phân khúc căn hộ cũ.

Sự khan hiếm nguồn cung nhà ở bình dân trong thời gian qua tại TP.HCM dẫn đến mức bán ra của phân khúc này đạt mức cao và nhanh nhất. Giá bán sơ cấp trung bình của phân khúc nhà ở bình dân ở mức gần 36 triệu đồng/m2, phân khúc trung cấp ở mức 62 triệu đồng/m2.

Theo thống kê cho thấy, trong quý II/2022, nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM đạt khoảng 9.300 căn. Trong đó, khu vực phía Đông Sài Gòn chiếm ưu thế với tỷ lệ 90%.

moi-gioi-bat-dong-san-vietnamnet-1659142172.jpg
Giá bán căn hộ mới tại TP.HCM đang có chiều hướng tăng (Ảnh minh họa).

Trong khi đó, phân khúc căn hộ hạng sang và siêu sang cũng có xu hướng tăng, giá bán sơ cấp trung bình của hai phân khúc này lần lượt ở mức 179 triệu đồng/m2 và 345 triệu đồng/m2. So với quý I, giá bán căn hộ trong quý 2/2022 tăng mạnh, từ 1% - 3%. Theo đó, nguồn cung mới của phân khúc căn hộ trung cấp rất hạn chế và phân khúc bình dân gần như “biến mất”.

Tuy nhiên, ở phân khúc căn hộ trung cấp đáp ứng đa số nhu cầu của người mua để ở, là sản phẩm phổ biến nhất tại TP.HCM với thị phần lên đến 41% trong tổng nguồn cung tích lũy toàn thị trường.

Theo CBRE Việt Nam, trong năm nay, thị trường nhà ở TP. HCM có khoảng 22.000 căn hộ, phân khúc cao cấp và hạng sang sẽ dẫn dắt thị trường. Giá bán sơ cấp trung bình tại TP.HCM dự kiến tăng trưởng chậm do giá các nguồn cung mới đều nằm ở mức đầu của hai phân khúc này.

Có những yếu tố cho thấy, thị trường căn hộ TP.HCM và vùng phụ cận đang trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch. So với cùng kỳ năm trước, nhu cầu tìm mua bất động sản đã có dấu hiệu khởi sắc hơn.

Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá bán căn hộ mới bị đẩy lên cao, không quá khó hiểu khi người dân tại TP.HCM có xu hướng tìm mua căn hộ chung cư cũ đã có sổ hồng hoặc chung cư vừa bàn giao.

Đình Văn

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/tp-hcm-gia-nha-o-tai-tp-hcm-lien-tuc-leo-thang-nguoi-mua-nha-ruc-rich-chuyen-huong-a8218.html