“Tuổi trẻ” và vắc-xin cho nền kinh tế

Tối ngày 25/6, tại Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Quốc Gia Hà Nội.đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Meeting With PM 2022 với chủ đề “Vaccine for Economy”.

Trải qua hơn 2 tháng diễn ra cuộc thi, các đội chơi đến từ nhiều trường Đại học trên địa bàn TP. Hà Nội tích cực hưởng ứng tham gia và có 6 đội thi xuất sắc nhất "ghi tên" vào vòng Chung kết vừa qua.

Meeting with PM 2022 là một cuộc thi hướng đến đối tượng là các sinh viên trẻ có chung đam mê, sở thích nghiên cứu, tìm hiểu các vấn đề kinh tế nóng hổi trong thực tiễn hiện nay. Cuộc thi do Khoa Kinh tế Chính trị trực thuộc Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức. Ngay từ những ngày đầu phát động, cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sinh viên tham gia, trong đó có 12 đội thi xuất sắc vượt qua vòng đơn và 6 đội thi ghi tên vào vòng Chung kết diễn ra vào tối ngày 25/06.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Vaccine for Econmy” – “Vắc xin” dành cho nền kinh tế, được đánh giá là một chủ đề mới mẻ, mang tính thời sự và thực tiễn, hữu ích trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn ra đầy phức tạp. Cuộc thi mang đến cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, nơi mà các đội thi được thỏa sức đưa ra quan điểm của bản thân và sự linh hoạt của mình trong việc tự đề ra các giải pháp cho các doanh nghiệp hướng đến một nền kinh tế bền vững được trang bị những đường lối, chính sách để phòng trừ nguy cơ xảy ra những diễn biến xấu trong tương lai. “Vaccine” for Economy mang đến cho người chơi ý thức, trách nhiệm về việc đón đầu tình hình kinh tế hiện tại, thể hiện sự thức thời, chuyên nghiệp của cuộc thi.

anh-1-1656430546.jpg
Lễ phát động cuộc thi Meeting With PM 2022.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS.TS Trần Đức Hiệp – Trưởng khoa Kinh tế Chính trị - Đại học Kinh tế cho hay: “Với thành công của 2 mùa trước, Meeting With PM 2022 tiếp tục trở thành sân chơi học thuật dành cho sinh viên, khơi dậy tinh thần đam mê phát triển những ý tưởng có ích cho xã hội, cũng như đổi mới cơ cấu kinh tế các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước.”

anh-23-1656431000.jpg
PGS.TS Trần Đức Hiệp phát biểu trong đêm Chung kết diễn ra ngày 25/6.

Cuộc thi Meeting With PM 2022 diễn ra với 3 vòng thi đầy gay cấn. Vòng 1: The Research kéo dài từ 23/4 đến 8/5. Trong vòng thi thứ nhất này, các đội thi gửi một bài viết ngắn gọn về chủ đề mà Ban Tổ chức đưa ra. Vòng thứ 2: The Production diễn ra vào ngày 21/5. Tại vòng thi này, các đội thi có cơ hội được đối đầu với nhau, tức là các doanh nghiệp sẽ tung ra một chủ đề, và nhiệm vụ của các đội thi chính là đưa ra các chính sách để định hướng và giải quyết hoặc dựa trên các chính sách có sẵn để giải quyết vấn đề ấy. Vòng 3: “Vaccinated” Economy diễn ra vào 25/6. Ở vòng thi Chung kết này, các đội chơi sẽ được tham gia phản biện với các nhà chính sách được mời đến trong chương trình. Có thể nói, mỗi vòng thi, đội chơi đều được làm việc trực tiếp với các nhà doanh nghiệp, điều này càng làm tăng tính thực tiễn và thức thời cho cuộc thi.

anh-33-1656431171.jpg
Đội FBF giành Giải Nhất chung cuộc.

Trải qua 3 vòng thi đầy gay cấn, cuộc thi Meeting With PM 2022 cuối cùng đã tìm được ra chủ nhân của chiếc cup vinh dự nhất, đó là Đội FBF đến từ Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Sinh viên Vi Minh Anh – đại diện Đội FBF xúc động chia sẻ rằng, trong hơn 2 tháng thực hiện dự án, cả nhóm đã phải đến tận doanh nghiệp để khảo sát và thường xuyên có những buổi họp gấp đến đêm.

Có thể nói, sức trẻ và sự nhiệt huyết của các bạn sinh viên Đội FBF nói riêng và tất cả các đội thi nói chung đã làm nên một "Meeting With PM 2022" thành công rực rỡ, tạo cơ hội cho không chỉ các bạn sinh viên được giao lưu học hỏi, thể hiện cá tính, sự sáng tạo và kiến thức chuyên môn của mình mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được tiếp cận hơn với những chính sách “trẻ”.

anh-4-1656431977.jpg
Các đội thi trong đêm Chung kết Meeting With PM 2022

Lan Hương

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/tuoi-tre-va-vac-xin-cho-nen-kinh-te-a7523.html