Xịt chống sâu răng trẻ em - Sản phẩm mới giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng cho trẻ nhỏ

Miền Bắc đang trải qua một mùa hè nắng nóng cao điểm, trở thành môi trường thuận lợi để các bệnh nhiệt đới phát triển ở trẻ nhỏ. Nắng nóng kéo dài cũng khiến nhu cầu cung cấp nước cho cơ thể tăng đột biến, đặc biệt là nhu cầu giải khát bằng kem hay các loại đồ uống có gas đối với trẻ em, tạo nên nhiều nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe răng miệng của bé. Ngoài các hình thức và sản phẩm truyền thống, những giải pháp tiên tiến sau cũng được nha sĩ khuyến khích các bậc phụ huynh áp dụng để tối ưu việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ.

Chăm sóc răng miệng theo phương pháp truyền thống: có thật sự hiệu quả?

Đối với trẻ chưa thay răng sữa (dưới 8,9 tuổi), việc kiểm tra răng miệng cho trẻ định kỳ tại các cơ sở nha khoa là một trong những điều tiên quyết phụ huynh cần tuân thủ. Răng sữa có độ bền và sức khỏe yếu, do đó, trở thành đối tượng nhạy cảm đối với vi khuẩn gây sâu răng. Kiểm tra răng miệng cho trẻ thường xuyên và định kỳ tại nha sĩ đảm bảo răng sâu sẽ được khắc phục trước khi xảy ra hậu quả nghiêm trọng, như sự phá hủy của răng sâu vào đến chân răng, tủy răng, nguy hại tới cả răng vĩnh viễn. 

Răng trẻ em, đặc biệt là răng sữa đòi hỏi cần được chăm sóc đặc biệt hơn răng người lớn với sản phẩm đặc dụng kem đánh răng có tác dụng ngăn ngừa sâu răng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem đánh răng có tác dụng đặc trị mảng bám, loại bỏ acid trong khoang miệng tới từ các hãng dược phẩm uy tín cho trẻ em như Colgate với dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho trẻ 2-5 tuổi, Dược phẩm RG với dòng sản phẩm TIKI Kid hay các mặt hàng kem đánh răng chất lượng cao nhập khẩu từ Nhật Bản...

colgate-tre-em-1656392900.jpg

Colgate Trẻ em cùng TIKI Kid là những sản phẩm chăm sóc răng miệng đã được kiểm định hiệu quả tại Việt Nam

Ngoài ra, các loại thuốc bôi bề mặt răng (phủ flour bề mặt răng) cũng là sản phẩm được các chuyên gia răng miệng khuyến khích phụ huynh sử dụng cho trẻ nhỏ. Với đặc tính tương tự xi măng, flour sẽ khô nhanh và bám chặt vào bề mặt răng ngay khi tiếp xúc với enzim từ nước bọt của trẻ, tạo nên vách bảo vệ răng gần như tuyệt đối trước tác động của acid sinh ra từ thức ăn thừa trong khoang miệng. Tuy nhiên, giải pháp này khá cầu kỳ và đòi hỏi phụ huynh, giáo viên hỗ trợ trẻ khi sử dụng. 

Kẹo cao su không đường có tác dụng trung hòa acid (xylitol) sau bữa ăn cũng là một trong những biện pháp được cả người trưởng thành và trẻ nhỏ yêu thích. Thông thường, sau mỗi bữa ăn, thức ăn còn xót lại tạo thành các mảng bám, đồng thời hình thành acid trong khoang miệng. Nếu không có thời gian và điều kiện để vệ sinh khoang miệng bằng cách đánh răng, kẹo cao su xylitol là giải pháp tối ưu để trung hòa và loại bỏ các điều kiện để vi khuẩn phát triển, tấn công men răng. 

keo-xylitol-1656388635.png

 

Kẹo xylitol giúp trung hòa acid, giảm thiểu mảng bám gây nguy hại tới men răng

Các phương pháp, sản phẩm truyền thống vẫn mang lại hiệu quả tốt, đặc biệt là với trẻ chưa thay răng, tuy nhiên, các hình thức trên đều đòi hỏi áp dụng thường xuyên và đôi khi thiếu chủ động cho các bậc phụ huynh. 

Xịt chống sâu răng: giải pháp mới trong chăm sóc sức khỏe răng miệng

Sản phẩm xịt chống sâu răng trẻ em từ lâu đã được sử dụng rộng rãi ở các nước phát triển. Khác biệt với các sản phẩm truyền thống, xịt chống sâu răng được phụ huynh Nhật Bản ưa chuộng bởi tính tiện dụng và chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ. 

Kích thước sản phẩm nhỏ gọn, dễ mang theo là lý do hàng đầu khiến các bậc phụ huynh lựa chọn giải pháp xịt chống sâu răng cho con em mình. Hơn nữa, sản phẩm dễ sử dụng chỉ thông qua việc tháo nắp bảo vệ và xịt vào khoang miệng nên trẻ cũng có thể được hướng dẫn và tự sử dụng khi tới lớp mà không cần tới sự giúp đỡ của giáo viên. 

xit-chong-sau-rang-1656394120.jpg
Xịt chống sâu răng đang dần trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe răng miệng mới đối với trẻ em

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm xịt chống sâu răng thường được nhập khẩu từ Nhật Bản với giá thành không hề rẻ. Tuy nhiên, Dược phẩm RG đã cho ra mắt sản phẩm xịt chống sâu răng Tiki KID với thành phần dược liệu chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên (organic), thân thiện với sức khỏe của bé và đảm bảo không gây tác dụng phụ chán ăn như những sản phẩm có chứa đường để tạo độ ngọt. Flour trong sản phẩm Tiki KID giúp hỗ trợ phục hồi tổn thương răng giai đoạn đầu, đồng thời bảo vệ men răng nhờ sử dụng chất trung hòa acid khoang miệng và ức chế vi khuẩn S.mutans. 

tiki-kid-1656394202.jpg
Với tác động 3 trong 1 bao gồm: diệt khuẩn, loại bỏ mảng bám và bảo vệ men răng, Tiki KID đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ chất lượng cao và giá thành hợp lý với các gia đình Việt

Khoa học - Công nghệ phát triển mang tới những sản phẩm mới, hữu ích đến với người tiêu dùng, đặt biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, một sản phẩm đột phá chỉ có thể chứng minh được tính cách mạng của mình nếu nhận được sự tín nhiệm từ người tiêu dùng. Lĩnh vực dược phẩm Việt Nam đang dần có những bước tiến lớn khi có thể tự sản xuất những sản phẩm với chất lượng tương đương các nước phát triển, vì vậy, có nên chăng những bà mẹ Việt - những người hàng ngày trực tiếp chăm sóc sức khỏe gia đình cởi mở hơn với những sản phẩm "made-in-Vietnam" để thúc đẩy nền kinh tế sản xuất trong nước tiếp tục tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt và giữ được giá thành phải phải chăng?

Thái Hà

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/xit-chong-sau-rang-tre-em-san-pham-moi-giup-bao-ve-suc-khoe-rang-mieng-cho-tre-nho-a7497.html