Tỏi An Thịnh bà Lý

Với ý tưởng kinh doanh độc đáo, bà Hán Thị Lý, ở thôn Cường Tráng, xã An Thịnh, huyện Lương Tài đã nghiên cứu, chế biến thành những sản phẩm độc đáo, chất lượng được tạo ra từ giống tỏi tía, một trong những nông sản đặc trưng của quê hương An Thịnh.

216-1655890680.jpg
4 sản phẩm Tỏi An Thịnh bà Lý được lựa chọn tham gia Chương trình OCOP

Tỏi là cây màu truyền thống lâu đời được người dân trồng trên đồng đất An Thịnh từ thế hệ này qua thế hệ khác. Tỏi nơi đây cho củ to đều, rắn chắc, vỏ mỏng, hàm lượng vitamin C cao và gần như không có sâu bệnh nên tỏi giữ được hương vị thơm nồng, cay, chất tinh dầu đậm đặc hơn các loại tỏi khác. Với những đặc trưng riêng có, Tỏi An Thịnh là sản phẩm đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý vào tháng 9/2020.

Nhận thấy Tỏi An Thịnh có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, tuy nhiên việc tiêu thụ sản phẩm này vẫn chưa ổn định, chủ yếu là do thương lái về thu mua, giá cả còn bấp bênh, bà Hán Thị Lý luôn đau đáu nỗi niềm mong muốn xây dựng được thương hiệu và quảng bá cho giống Tỏi An Thịnh. Cuối năm 2020, được sự hậu thuẫn của gia đình, bà Lý đã thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ, du lịch và giáo dục Gia An; nghiên cứu và đưa vào sản xuất thành công các sản phẩm: Tỏi bóc vỏ, Tỏi ngâm dấm, Tỏi ngâm mật ong, Tỏi ngâm rượu, có nhiều tác dụng đối với các bệnh như: dạ dày, hô hấp, xương khớp, tim mạch, tiểu đường và tăng sức đề kháng…

Các sản phẩm Tỏi An Thịnh bà Lý là sự kết hợp hài hòa giữa sản xuất thủ công với công nghệ máy móc hiện đại. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu, đến khâu sơ chế, chế biến và đóng gói đều được thực hiện rất cẩn thận, tỉ mỉ và đúng quy trình. Vì vậy, các sản phẩm đều có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm với phương châm “vì sức khỏe cộng đồng”.

Dù mới xuất hiện trên thị trường chưa đầy một năm, nhưng thương hiệu Tỏi bà Lý đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ và yêu thích của người dân trong và ngoài tỉnh. Nhiều khách hàng không những mua sản phẩm Tỏi An Thịnh bà Lý để sử dụng mà còn để làm quà tặng. Bên cạnh đó, Tỏi An Thịnh bà Lý đã vinh dự góp mặt trong nhiều chương trình xúc tiến du lịch, xúc tiến thương mại của tỉnh Bắc Ninh. Sản phẩm đã được đưa đến các cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thành phố Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh, các sàn thương mại online như: Sen đỏ, Lazada, Vỏ sò… với sản lượng khoảng 1 nghìn sản phẩm/tháng.

Anh Nguyễn Văn Mạnh, thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, là khách hàng sử dụng các sản phẩm Tỏi bà Lý cho biết, qua vài lần mua và sử dụng các sản phẩm Tỏi An Thịnh bà Lý, tôi và gia đình thấy sản phẩm có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe, tăng sức đề kháng, đặc biệt là sản phẩm Tỏi ngâm mật ong rất tốt cho đường hô hấp, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch và dạ dày.

Năm 2021, cả 4 sản phẩm Tỏi An Thịnh bà Lý đều được lựa chọn tham gia Chương trình mỗi xã, phường, thị trấn một sản phẩm (OCOP) của tỉnh Bắc Ninh. Bà Hán Thị Lý mong muốn, khi tham gia chương trình OCOP, Công ty sẽ được hỗ trợ về nguồn vốn, vùng nguyên liệu sản xuất, đặc biệt là được tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, đưa các sản phẩm Tỏi An Thịnh bà Lý đến các siêu thị trên địa bàn tỉnh và đến với nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Hơn nữa qua đây sẽ giúp người dân An Thịnh có thêm thu nhập và tạo dựng hình ảnh cho nông sản quê hương./.

Tú Anh TH

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/toi-an-thinh-ba-ly-a7379.html