Chiến dịch "Khám phá và thưởng thức hương vị thịt nguội Châu Âu"

Hôm nay (ngày 6/5/2022) tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội các doanh nghiệp thịt nguội Pháp (FICT) đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam một số sản phẩm thịt nguội đặc sắc từ Châu Âu, hoạt động này nằm trong khuôn khổ “Chiến dịch khám phá và thưởng thức hương vị thịt nguội Châu Âu”.

Trong đó, màn trình diễn ẩm thực tương tác trực tiếp với bếp trưởng người Pháp Sakal Phoeung đã tạo ra điểm nhấn và để lại nhiều ấn tượng với người tiêu dùng Việt Nam.

1-1651824435.jpg

Hiệp hội các doanh nghiệp thịt nguội Pháp (FICT) đã giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam một số sản phẩm thịt nguội đặc sắc từ Châu Âu trong khuôn khổ “Chiến dịch khám phá và thưởng thức hương vị thịt nguội Châu Âu”.

Các sản phẩm thịt nguội là một phần quan trọng trong di sản ẩm thực Châu Âu. Hiện có hơn 450 sản phẩm đến từ nhiều vùng đất khác nhau được thống kê trong danh mục ngành hàng.

“Chiến dịch khám phá và thưởng thức hương vị thịt nguội Châu Âu” do Hiệp hội các doanh nghiệp thịt nguội Pháp (FICT) thực hiện, với sự giúp đỡ và tài trợ của Cộng đồng Châu Âu. Thông qua chuỗi các sự kiện và hoạt động truyền thông tại ba nước: Việt Nam, Singapore và Thailand, FICT mong muốn nâng cao nhận thức về chất lượng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thịt nguội Châu Âu. Chiến dịch cũng nhằm mang tới cho người tiêu dùng những cách thức chế biến sáng tạo và có thế kết hợp với nguyên liệu sẵn có tại địa phương và các vùng quê khác nhau của Việt Nam. Trong sự kiện đặc biệt này, các chuyên gia và người tiêu dùng Việt Nam đã có cơ hội thưởng thức và khám phá các sản phẩm thịt nguội đến từ Châu Âu với chất lượng hàng đầu và hương vị tuyệt hảo. 

2-1651824635.jpg

Màn trình diễn ẩm thực tương tác trực tiếp với bếp trưởng người Pháp Sakal Phoeung đã tạo ra điểm nhấn và để lại nhiều ấn tượng với người tiêu dùng Việt Nam.

Thực hiện trong vòng 3 năm từ năm 2021-2024, mục tiêu xuyên suốt của chiến dịch là tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm thịt nguội Châu Âu, đồng thời củng cố vị thế cạnh tranh của ngành hàng thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông. Chiến dịch bao gồm các hoạt động quảng bá tại cửa hàng, tổ chức các chuyến công tác cho các nhà nhập khẩu Việt Nam, Thái Lan và Singapore sang Pháp gặp gỡ, trao đổi và làm việc với các doanh nghiệp, đơn vị trong ngành hàng thịt nguội của Pháp. Đồng thời, các doanh nghiệp Pháp cũng sẽ tới Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm của họ và tìm kiếm đối tác tại các địa phương.

Đối với các sản phẩm thịt nguội Châu Âu, việc truy xuất nguồn gốc được đảm bảo từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khi sản phẩm nên kệ hàng của đơn vị bán lẻ. Việc lực chọn nguyên liệu đầu vào dựa vào các tiêu chí cho phép các doanh nghiệp đảm bảo chất lượng của nguồn cung. Theo đó, quy trình sản xuất tốt nhất sẽ được đưa ra để mọi đơn vị sản xuất tuân thủ, áp dụng. Chất lượng sản phẩm được đảm bảo thông qua công tác kiểm định thường xuyên và hàng nghìn cuộc kiểm tra hàng năm. Cùng với đó, các nhà sản xuất cam kết bảo vệ môi trường, đặc biệt là thông qua việc giảm phát thải và tiêu thụ năng lượng.

3-1651824724.jpg

 

4-1651824742.jpg

Các sản phẩm thực phẩm chế biến từ thịt nguội Châu Âu với chất lượng hàng đầu và hương vị tuyệt hảo. 

Được biết, FICT là tổ chức đại diện cho ngành hàng thịt nguội Pháp. Được thành lập từ năm 1924, FICT quy tụ 310 doanh nghiệp trong ngành trên toàn nước Pháp, trong đó có 90% là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với 32.500 lao động, 135.000 việc làm và doanh thu hàng năm lên tới 6,7 tỷ euro. 7.1% doanh thu đến từ hoạt động xuất khẩu. Trong 1,2 triệu tấn sản phẩm được sản xuất hàng năm, 84% làm từ thịt heo. Chỉ riêng ngành hàng thịt nguội đã tiêu thụ hơn 75% sản lượng thịt heo tại Pháp. 
                                                                                                                                                                                                     

Đạm Quang Lê

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/kham-pha-va-thuong-thuc-huong-vi-thit-nguoi-chau-au-tai-viet-nam-a6269.html