Hà Tĩnh: Tưng bừng khai trương du lịch biển năm 2022

Với chủ đề “Hà Tĩnh - Âm vang biển” Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 đã được khai trương vào tối 30/4 là dịp để Hà Tĩnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, giá trị văn hóa của địa phương tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Sự kiện khai trương Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Hà Tĩnh - Âm vang biển" cùng với màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút đã thu hút rất đông người dân và du khách tham dự.

1-1651382680.jpg
Lễ khai trương Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022 được tổ chức tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên).

Tham dự sự kiện có Chủ tịch trung ương hội Người Cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, các Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã , các nhà tài trợ cùng đông đảo người dân và du khách tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: "Hà Tĩnh nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, điểm đầu của tuyến du lịch "Con đường di sản" với tiềm năng và du lịch văn hóa, lích sử tâm linh, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng… Gắn với những di sản văn hóa vật thể, văn hóa phi vật thể được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa nhân loại như: Dân ca Ví giặm, Ca Trù… Hà Tĩnh có tiềm năng du lịch biển  với những bãi tắm đẹp được thiên nhiên ưu đãi, thực sự là những thắng cảnh đẹp, hấp dẫn, lôi cuốn du khách".

Lễ khai trương du lịch biển năm 2022 là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tiềm năng tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh với bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là quyết tâm của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh cùng cả nước vượt qua những khó khăn do đại dịch COVID-19; từ đó tạo dựng môi trường du lịch an toàn, thân thiện, văn minh, gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo, góp phần đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh, bền vững.

2-1651382806.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã thực hiện nghi thức kích hoạt hệ thống du lịch toàn tỉnh và du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022.

Ngay sau phần khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã thực hiện nghi thức kích hoạt hệ thống du lịch toàn tỉnh và du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022.

3-1651382891.jpg
Chương trình nghệ thuật " Hà Tĩnh - Âm vang biển "

Tiếp theo là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Hà Tĩnh - Âm vang biển”, tái hiện bản sắc văn hoá của quê hương Hà Tĩnh đưa khán giả đến với câu chuyện về những miền du lịch của Hà Tĩnh, đặc biệt, giới thiệu về các vùng biển của Hà Tĩnh bước vào mùa du lịch mới 2022 đổi mới và phát triển.

5-1651383039.jpg
Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật kéo dài 15 phút.

4-1651383177.jpg

Đông đảo người dân và du khách đến tham dự.

Kết thúc chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2022, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật với 180 giàn pháo hoa tầm thấp do Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng sản xuất. Màn bắn pháo hoa diễn ra trong khoảng 15 phút đã cho người dân và du khách vô cùng vui vẻ, thích thú khi được thưởng thức những màn pháo hoa đẹp mắt. 

Lê Cử

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/ha-tinh-tung-bung-khai-truong-du-lich-bien-nam-2022-a6135.html