Việt Nam sắp có thêm mạng di động ảo mới

Công ty TNHH Dịch vụ số Digilife Việt Nam (thuộc VNPAY) vừa được cấp phép cung cấp mạng viễn thông di động ảo trên toàn quốc.

Ngày 14/4, Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE Việt Nam cho biết doanh nghiệp này vừa được cấp giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và cung cấp dịch vụ viễn thông.

Với giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng, Công ty TNHH Dịch vụ số DIGILIFE VIệt Nam sẽ được phép thiết lập mạng viễn thông di động mặt đất không sử dụng băng tần số vô tuyến điện (mạng viễn thông di động ảo) trên phạm vi toàn quốc.

Doanh nghiệp phải tuân thủ theo đúng các điều khoản về phương thức cung cấp dịch vụ, hình thức thanh toán giá cước, kết nối và thuê kênh, tài nguyên viễn thông, giá cước, chất lượng dịch vụ, triển khai giấy phép và các nghĩa vụ khác theo đúng quy định tại giấy phép.

vnpay-chinh-thuc-cung-cap-dich-vu-mang-di-dong-ao-1649923058.png
Ảnh minh họa

VNPAY được thành lập tháng 3/2007 là đối tác cung cấp giải pháp thanh toán điện tử uy tín và tin cậy cho các đơn vị, tập đoàn lớn, bao gồm hơn 40 ngân hàng, 5 công ty viễn thông và hơn 150.000 doanh nghiệp. Nổi bật là dịch vụ VNPAY-QR cho phép khách hàng sử dụng tính năng QR-Pay/VNPAY-QR trên ứng dụng Mobile Banking hoặc ví điện tử để thanh toán các giao dịch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân mỗi ngày.

Mạng di động ảo hiện là mô hình kinh doanh viễn thông phổ biến trên thế giới, trong đó tại Anh thì gần 20% thị phần trong tổng thị trường di động thuộc về các nhà mạng di động ảo.

Tại Việt Nam, hiện có 2 mạng viễn thông di động ảo là Reddi (đầu số 055) của Công ty TNHH The Sherpa – một thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) và I-Telecom (đầu số 087) của Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom.

Anh Vân (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/viet-nam-sap-co-them-mang-di-dong-ao-moi-a5551.html