5 điều bạn cần làm ngay trước khi bán điện thoại

Nếu bạn muốn bán lại điện thoại cho người khác cần nhớ làm ngay những điều này.

1. Sao lưu dữ liệu của bạn

Điện thoại của bạn lưu trữ tất cả video và hình ảnh bạn chụp, tin nhắn và email, danh bạ, ứng dụng bạn sử dụng và thông tin cá nhân của bạn. Vì lý do thuận tiện, khi liên tục sử dụng điện thoại, bạn không cần đăng nhập vào ứng dụng, nhập chi tiết thẻ khi mua hàng trực tuyến nhiều lần hoặc ghi nhớ số điện thoại của bạn bè. Vì vậy, khi bán điện thoại, việc đầu tiên là sao lưu dữ liệu của bạn. Bước đơn giản nhưng quan trọng này sẽ đảm bảo rằng dữ liệu của bạn sẽ không bị rơi vào tay kẻ xấu và bạn có thể chuyển dữ liệu đó sang điện thoại mới khi thiết lập.

Nếu bạn có iPhone, hãy đi tới Cài đặt> iCloud> Bộ nhớ và Sao lưu.

Đối với Android, điều hướng đến Cài đặt> Tài khoản và Sao lưu.

dien-thoai-thong-minh-didongviet-1649856409.jpg

Xóa hết dữ liệu trước khi sang tay điện thoại để đảm bảo các thông tin cũ của bạn sẽ không bị lộ

2. Xóa sạch dữ liệu ở máy cũ

Việc này để đảm bảo dữ liệu cá nhân của bạn không rơi vào tay người khác. Thật may, các dòng điện thoại hiện nay đều đã làm cho việc này trở nên hết sức dễ dàng.

Đầu tiên, bạn cần đăng xuất khỏi tài khoản iCloud hoặc Google trên máy. Sau đó, hãy tiến hành xóa toàn bộ dữ liệu và reset máy về cài đặt của nhà sản xuất.

Với iPhone, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Với Android, các bước sẽ tùy vào từng dòng máy, nhưng đa số cũng tương tự như vậy và bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tìm ra tùy chọn xóa dữ liệu trên máy.

Vậy là xong, điện thoại của bạn đã hoàn toàn sẵn sàng để "sang tên, đổi chủ" và bạn có thể yên chí "dọn nhà" sang chiếc máy mới.

3. Đăng xuất tài khoản Google

Sau khi đã chuyển đầy đủ dữ liệu sang điện thoại mới xong xuôi, điều cần làm tiếp theo là bạn hãy đăng xuất khỏi tài khoản Google.

Một phần là để bảo mật thông tin tài khoản của bạn, hai là nếu bạn không đăng xuất thì người chủ mới khi nhận được điện thoại của bạn sẽ có thể không kích hoạt được, vì đã bị khóa bởi mật khẩu tài khoản Google.

Để đăng xuất tài khoản Google, bạn vào phần Cài đặt > chọn vào Tài khoản Google > Xóa tài khoản khỏi thiết bị.

4. Ghi lại số IMEI

Một bộ 15 chữ số (IMEI) duy nhất là một số được gán cho thiết bị của bạn cho mục đích nhận dạng. Chúng tôi khuyên bạn nên ghi lại IMEI, trong trường hợp bạn gửi điện thoại của mình cho người bán mà không có giấy tờ, để thiết bị của bạn có thể dễ dàng được xác định và định vị sau khi đến tay người bán.

Bạn có thể tìm ra số IMEI của iPhone hoặc Android của mình bằng cách ấn số *#06# và số IMEI sẽ được hiển thị trên màn hình. Hãy ghi chú lại nó và giữ nó để tham khảo trong tương lai trong trường hợp bạn có thể cần đến nó.

5. Tháo phụ kiện, bộ nhớ và thẻ SIM

Bây giờ bạn đã thực hiện các bước trên, điều cuối cùng là lấy thẻ micro SD ra nếu bạn sử dụng thẻ này để mở rộng bộ nhớ trong của điện thoại và thẻ SIM của mình. Lấy một công cụ đẩy SIM đi kèm với điện thoại của bạn hoặc nếu bạn không có sẵn, một chiếc kẹp giấy sẽ thực hiện công việc. Chỉ cần lắp đầu nhọn vào lỗ kim trên khay SIM và nhấn. Khay SIM sẽ bật ra và bạn có thể cẩn thận tháo thẻ micro SD và SIM của mình.

Khi bán điện thoại của mình, bạn cần phải đặt mục tiêu là điện thoại sẽ được bán trong tình trạng tốt nhất có thể. Vì vậy, tiếp theo, bạn cần cẩn thận tháo miếng dán bảo vệ màn hình, vỏ, giá treo xe và bất kỳ lớp da nào mà bạn có thể đã áp dụng để cá nhân hóa điện thoại của mình.

Vậy là xong, điện thoại của bạn đã hoàn toàn sẵn sàng để "sang tên, đổi chủ" và bạn có thể yên chí "dọn nhà" sang chiếc máy mới.

Anh Vân (t/h)

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/5-dieu-ban-can-lam-ngay-truoc-khi-ban-dien-thoai-a5514.html