TP.HCM và ĐBSCL tung ra chiến dịch thu hút du khách với 50 điểm đến lý tưởng

Để nâng cao sức cạnh tranh và thu hút du khách, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024" với chủ đề "Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình" đã chính thức được khởi động ngày 17/9. Đây là hoạt động hợp tác ý nghĩa giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long nhằm quảng bá, phát triển du lịch bền vững cho cả khu vực.

Chương trình bình chọn thu hút sự tham gia của 126 điểm đến tiềm năng, sở hữu tài nguyên và dịch vụ du lịch độc đáo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Từ nay đến tháng 11/2024, hội đồng chuyên môn, bạn đọc và khách du lịch sẽ cùng lựa chọn ra 50 điểm đến xuất sắc nhất, được trao giấy chứng nhận và vinh danh trong cẩm nang quảng bá.

17-09-2024-binh-chon-diem-den-du-lich-hap-dan-tphcm-va-13-tinh-thanh-dong-bang-song-cuu-long-nam-2024-5ba9b13f-details-1726639448.jpg
Các đại biểu tham dự lễ phát động Chương trình.

Chương trình bình chọn là minh chứng cho sự hợp tác bền chặt, hiệu quả giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Những năm gần đây, liên kết vùng du lịch đã góp phần quan trọng trong việc phục hồi ngành du lịch sau đại dịch, mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho các địa phương. Tuy nhiên, du lịch vùng còn đối mặt với nhiều thách thức, như lượng khách quốc tế chưa cao, sản phẩm du lịch chưa đa dạng và thiếu sự hấp dẫn đặc biệt.

dinh-doc-lap-696x435-1726639523.jpg
Dinh Độc Lập – Một trong những địa điểm du lịch biểu tượng của Tp. Hồ Chí Minh.

Để thu hút du khách và kéo dài thời gian lưu trú, ngành du lịch các địa phương đang tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị du lịch lữ hành khai thác điểm đến, đẩy mạnh quảng bá và truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch. Sự kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp xây dựng tour, tuyến du lịch cũng được chú trọng, nhằm mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho du khách khi đến với Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long. Bằng cách này, ngành du lịch kỳ vọng sẽ gia tăng chi tiêu và thu hút du khách ở lại lâu hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực.

cho-noi-1726639555.jpg
Chợ nổi Cái Răng địa điểm du lịch sông nước nổi tiếng.

Chương trình bình chọn cũng là dịp để khẳng định định hướng phát triển du lịch xanh và bền vững cho khu vực. Các điểm đến được bình chọn sẽ được đánh giá dựa trên tiêu chí bảo tồn văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường, phát triển dịch vụ du lịch chất lượng, đồng thời chú trọng kết nối với cộng đồng địa phương.

Với sự kết nối và hợp tác chặt chẽ giữa các địa phương, chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn" hứa hẹn sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh, góp phần thu hút dòng vốn đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của khu vực.

Bên cạnh những địa danh nổi tiếng, chương trình bình chọn cũng chú trọng giới thiệu những điểm đến mới lạ, hấp dẫn, tạo nên sự độc đáo và đa dạng cho du khách trải nghiệm.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ là "cú hích" mới cho du lịch vùng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, góp phần đưa Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam./.

Lê Thuận - Lê Thu

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/tphcm-va-dbscl-tung-ra-chien-dich-thu-hut-du-khach-voi-50-diem-den-ly-tuong-a26279.html