Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 tăng cường kết nối, thúc đẩy thương mại du lịch và đầu tư

Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 và cũng là hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2024. Hội chợ thu hút sự tham gia của 231 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài tỉnh, với 227 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Tối qua, 16/9, tại Công viên Thương Bạc, thành phố Huế, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Bộ Công Thương đã tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024. Hội chợ diễn ra từ 16-22/9.

hoi-cho-thuong-mai-festivan-hue-2-1726563229.jpg
Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Festival Huế.

Ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực, là dịp để các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; gắn kết giữa xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch; quảng bá thương hiệu sản phẩm; thúc đẩy quan hệ hợp tác giao thương trong nhiều mặt.

Hội chợ còn đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng được tiếp cận, mua sắm sản phẩm có uy tín, chất lượng; quảng bá cảnh quan, con người Cố đô và các di sản văn hóa thế giới đến với bạn bè gần xa, góp phần tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch.

hoi-cho-thuong-mai-festivan-hue-3-1726563213.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan gian hàng tại Hội chợ thương mại Festival Huế 2024.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Lê Hoàng Tài cho biết: Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa, để các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đến với người tiêu dùng và du khách.

Hội chợ cũng là cầu nối, kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, kết nối, thúc đẩy thương mại, du lịch, đầu tư; đồng thời tạo điều kiện cho các nhà sản xuất cung ứng, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và tìm kiếm đối tác và thiết lập kênh phân phối để phát triển thị trường tiêu thụ bền vững.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các vùng miền còn diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên-Huế và các tỉnh, thành năm 2024.

hoi-cho-thuong-mai-festivan-hue-1-1726563315.jpg
Người dân tham quan Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024.

Hội chợ thương mại Festival Huế 2024 hứa hẹn sẽ là một môi trường giao dịch lý tưởng với nhiều hàng hóa đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương và du khách.

Điểm đặc biệt của hội chợ năm nay là không tổ chức các hoạt động mang tính giải trí. Nhằm hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, mất mát với nhân dân các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt do hoàn lưu bão gây ra, ban tổ chức đã tổ chức các hoạt động thiện nguyện thay thế các hoạt động văn nghệ và vui chơi giải trí trong suốt quá trình diễn ra hội chợ.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị kết nối cung cầu giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành năm 2024 vào chiều 17/9./.

Bình Nguyên

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/hoi-cho-thuong-mai-festival-hue-2024-tang-cuong-ket-noi-thuc-day-thuong-mai-du-lich-va-dau-tu-a26256.html