Du lịch Thanh Hóa bùng nổ, vượt chỉ tiêu đề ra

Chỉ trong vòng 8 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu du lịch của tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra. Đây được xem là bước tiến quan trọng để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà.

du-lich-thanh-hoa-bung-no-1-1726474899.jpg
Trong 8 tháng năm 2024, ngành Du lịch Thanh Hóa bùng nổ, đạt và vượt chỉ tiêu.

Theo báo cáo mới nhất của sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, chỉ trong 8 tháng năm 2024, du lịch Thanh Hóa đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng.

Thế nhưng, chỉ trong 8 tháng, du lịch Thanh Hóa đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ.

Có được những thành quả đấy là nhờ sự nỗ lực của các sở ban ngành và sự vận động không ngừng của từng cá nhân làm du lịch. Qua đó, tạo nên điểm mới, hấp dẫn để thu hút, níu chân du khách mỗi khi về đây du lịch, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các địa phương tập trung vào quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ du lịch, duy trì hình ảnh điểm đến hấp dẫn, thân thiện. Các di tích văn hóa, lịch sử cũng được tu bổ sung, nâng cao giá trị, thu hút du khách.

du-lich-thanh-hoa-bung-no-2-1726475093.jpg
Du lịch tâm linh, trải nghiệm tại Thanh Hóa cũng phát triển mạnh trong những dịp lễ, tết

Đối với du lịch biển, một trong những điểm mạnh của xứ Thanh. Trong năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đã đưa vào sử dụng một số sản phẩm du lịch mới như Công viên nước Sun Word Sầm, Flamingo biển Hải Tiến… Qua đó, kích cầu du lịch, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Đối với du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch lịch tâm linh trải nghiệm, tỉnh Thanh Hóa cũng tập trung đầu tư xây dựng về hạ tầng giao thông, trùng tu cảnh quan, khôi phục lại những nét văn hóa bản địa để hấp dẫn du khách.

Ngoài ra, công tác xúc tiến du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và quốc tế cũng được tỉnh này chú trọng. Tiểu biểu như tổ chức ngày Italia tại Thanh Hóa hay hội nghị xúc tiến kết nối tour du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Thái Lan… Qua đó, từng bước đưa du lịch xứ Thanh đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở VHTT-DL Thanh Hóa cho hay cho biết: “Để có được những kết quả này, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Thanh Hóa xác định ưu tiên bố trí vốn đầu tư công hoàn thiện các dự án hạ tầng du lịch trọng điểm, các tuyến đường giao thông quan trọng có tính chiến lược, nâng cao khả năng kết nối các khu du lịch trọng điểm… Đặc biệt, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh quảng bá thông qua các kênh truyền thông của thành phố. Thúc đẩy đổi mới, sáng tạo trong chuyển đổi số việc quản lý và phát triển du lịch...

Ngoài ra, du lịch Thanh Hóa ngày càng có sức hút lớn đối với du khách, đặc biệt là du khách từ các tỉnh phía bắc, nhất là Hà Nội, bởi việc thông tuyến cao tốc Bắc - Nam mới đã rút ngắn khoảng cách di chuyển đến Thanh Hóa”.

Với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, cùng với sự đầu tư khai thác đồng bộ, luôn làm mới các sản phẩm du lịch hiện có để núi chân du khách. Tỉnh Thanh Hóa đang có những bước đi đúng đắn để đưa “ngành công nghiệp không khói” trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh./.

Hà Khải

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/du-lich-thanh-hoa-bung-no-vuot-chi-tieu-de-ra-a26229.html