Nỗ lực khắc phục sự cố, ngành điện đã cấp điện trở lại cho gần 5,3 triệu khách hàng khu vực miền Bắc

Đại diện EVNNPC thông tin, tính đến sáng ngày 12/09, gần 5,3 triệu khách hàng khu vực miền Bắc đã có điện. Dự kiến trong ngày 12/9, đơn vị sẽ cấp lại cho toàn bộ số khách hàng của tỉnh Thái Bình.

Thông tin từ đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), tính đến sáng 12/09, gần 5,3 triệu khách hàng miền Bắc đã có điện trên tổng số khoảng 6 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ hơn 88%).

khac-phuc-su-co-dien-mien-bac-1-1726132459.jpg
CBNV của các công ty Điện lực đã không quản ngại mưa gió, ngay trong đêm đi rà soát, cấp điện trở lại cho các trạm biến áp đủ điều kiện an toàn. (Ảnh TTXVN)

Mặc dù Thái Bình dự kiến hoàn thành việc cấp điện sau bão số 3 trong ngày 11/9, nhưng ngày hôm qua thời tiết bất lợi, mực nước các sông lớn trong tỉnh đều vượt mức báo động 3, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất, đê kè xung yếu nên đến sáng nay vẫn còn 265 khách hàng chưa có điện. Dự kiến trong ngày 12/9, đơn vị sẽ cấp lại cho toàn bộ số khách hàng này.

Ngoài ra, các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 145 đường dây, 81 Trạm biến áp 110kV, 1.393 đường dây trung thế và 340 trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng.

"Hiện lũ lụt tiếp diễn tại nhiều địa phương phía Bắc, do vậy trong ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể chủ động hoặc có sự cố gây gián đoạn cục bộ. Ngành điện vẫn đang nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng,” đại diện EVNNPC bày tỏ.

Trước đó, thông tin về nỗ lực khắc phục sự cố điện, ông Vũ Thế Nam,Thành viên HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, EVNNPC đã huy động tất cả các lực lượng tại chỗ, lực lượng xung kích của các đơn vị thành viên bị ảnh hưởng ít, lực lượng xung kích từ Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc, Công ty Dịch vụ điện miền Bắc để ứng cứu cho các đơn vị thiệt hại nặng.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây lắp huy động lực lượng hỗ trợ kịp thời để khắc phục nhanh các sự cố, với quyết tâm cao nhất sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

khac-phuc-su-co-dien-mien-bac-2-1726132494.jpg
PC Hải Phòng dồn lực khắc phục, xử lý sự cố lưới điện để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt sau bão số 3. (Ảnh: VGP)

Tại các địa phương như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, ngay sau khi bão tan, CBNV của các công ty Điện lực đã không quản ngại mưa gió, ngay trong đêm đi rà soát, cấp điện trở lại cho các trạm biến áp đủ điều kiện an toàn.

Là đơn vị chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3 gây ra, ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) cho biết, bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng từ trưa 7/9. Đến 14h cùng ngày, toàn thành phố Hải Phòng bị mất điện.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay sau khi bão tan, PC Hải Phòng và Công ty Truyền tải điện 1 đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực khôi phục được 3 TBA 220kV vào lúc 20h đêm 7/9. Sau đó, đơn vị đã nỗ lực kiểm tra, cấp điện trở lại cho 6 trạm biến áp 110kV vào lúc 3h30 ngày 8/9. Đến 4h sáng ngày 8/9, khôi phục được 20 đường dây trung áp, cấp điện được trở lại trên 100.000 khách hàng khu vực nội thành.

khac-phuc-su-co-dien-mien-bac-3-1726132426.jpg
Ngành điện các địa phương miền Bắc đang dồn lực khắc phục, xử lý sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão số 3 để cấp điện trở lại, ổn định đời sống và sinh hoạt của người dân. (Ảnh VGP)

PC Hải Phòng đã huy động tối đa CBCNV, với hơn 1.000 người ở các Điện lực quận, huyện và đơn vị thí nghiệm điện cao thế để tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cùng với đó, Công ty cũng phối hợp với các nhà thầu để xử lý các sự cố một cách nhanh nhất và an toàn nhất để sớm cấp điện cho nhân dân.

Với phương châm nơi nào đủ điều kiện sẽ cấp điện trở lại ngay, PC Hải Phòng đang gấp rút chạy đua với thời gian để có thể cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng, góp phần ổn định đời sống và sinh hoạt của người dân sau bão./.

Bình Châu

Link nội dung: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/no-luc-khac-phuc-su-co-nganh-dien-da-cap-dien-tro-lai-cho-gan-53-trieu-khach-hang-khu-vuc-mien-bac-a26127.html